5 bí quyết đối mặt với công việc sau du lịch

Bạn chưa kịp hồi phục lại sau khoảng thời gian ăn chơi hết mình mà lại phải đối mặt với chồng chất công việc dang dở trước khi đi du hí. Thật ngán ngẫm ...

Bài cùng tác giả

trucchi3

4 điều cần làm sau khi vượt qua giai đoạn thử việc

Mùa hè luôn là một trong những khoảng thời gian các công ty tổ chức đi du lịch, gia đình, bạn bè tụ họp đi khám phá khắp nơi. Đó có thể là những chuyến dã ngoại ngắn ngày hoặc thậm chí kéo dài  cả tuần, trong hoặc ngoài nước, trên cao nguyên khí hậu mát mẻ hay những bãi biển dài bất tận với làn nước trong xanh, … Tất cả hoàn toàn tuyệt vời cho đến khi bạn nghĩ đến những ngày quay trở lại công việc sau khi đi chơi về!

Bạn chưa kịp hồi phục lại sau khoảng thời gian ăn chơi hết mình mà lại phải đối mặt với chồng chất công việc dang dở trước khi đi du hí. Tuy nhiên, bạn đừng lo nhé, VietnamWorks sẽ giúp bạn đánh tan đi nỗi lo sợ đó với các bí quyết sau:

Vui chơi có “chừng mực”

Bạn vẫn có thể vui chơi và tận hưởng hết mình những gì kỳ nghỉ mang lại. Những hoạt động xây dựng đội nhóm nhằm gắn kết các thành viên trong công ty như kéo co, bóng chuyền không chuyên bãi biển, tìm kho báu, … thỉnh thoảng cũng có thể khiến bạn bị thương nhỏ vài chỗ, hãy cẩn thận, trang bị những vật bảo hộ khi tham gia những trò chơi đó nhé.

Ngoài ra, vấn đề ăn uống cũng rất quan trọng. Đi đến một nơi lạ, khẩu vị, cách chế biến của  địa phương cũng phần nào khác với thường ngày nên bạn vẫn chú trọng hơn vào vấn đề này nhé. Vì sau khi đi chơi, hồi phục sức khỏe và chuẩn bị tinh thần trở lại công việc cũng mất rất nhiều thời gian nên bạn đừng để bị bệnh bạn nhé!

Cần lập ra một kế hoạch cho ngày trở về của bạn

Bất cứ ai khi chuẩn bị cho kỳ nghỉ đều luôn cố gắng kéo dài thời gian nghỉ dưỡng, du lịch. Cụ thể là chúng ta luôn sắp xếp để có thể về được vào đêm trước ngày đi làm, tận hưởng thêm nhiều thời gian càng tốt. Nhưng bà Laura Vanderkam tác giả quyển I Know How She Does It: How Successful Women Make the Most of Their Time khuyên chúng ta nên cân nhắc đến việc trở về sớm hơn, buổi trưa hay buổi sáng cùng ngày để có thời gian nghỉ ngơi, để “làm quen với thực tại”.

Hãy dọn dẹp góc làm việc của bạn trước khi đi!

Với một tinh thần đã được gột rửa, thể lực được phục hồi, việc bạn muốn nhìn thấy đầu tiên tại công  sở nên là một góc làm việc gọn gang, ngăn nắp. Hãy đảm bảo rằng những xấp tài liệu để ngổn ngang, bút, sổ không một trật tự nào, thậm chí cả cốc nước của bạn còn uống dang dở đều được dọn dẹp trước kỳ nghỉ của bạn nhé!

Bắt kịp công việc với buổi sáng đầu tiên

Hãy dành ra cho bản thân bạn ít nhất một buổi hoặc một ngày để bắt lại nhịp với mọi công việc. Do đó, bạn đừng quá vội vàng với những buổi họp ngay buổi sáng đầu tiên, cố gắng chuyển nó sang ngày hôm sau để bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cũng như có một vài chia sẻ nhỏ với đồng nghiệp rằng bạn vừa trở về từ một chuyến du lịch để mọi người có thể hiểu và giúp bạn linh hoạt hơn với các kế hoạch trong ngày.

Hãy nhớ rằng công việc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống bạn!

Trở về sau khoảng thời gian vui chơi, tận hưởng và không hề có công việc, không có bất kỳ lo âu nào, bạn ắt hẳn sẽ phần nào chán ngán với thực tại rằng bạn còn công việc, nhiều dự án đang chờ đợi bạn. Nhưng bạn đang có một tinh thần và một thể lực tươi mới sau kỳ nghỉ, bạn nên dành nó cho công việc – một phần tất yếu trong cuộc sống bạn. Hãy trở về với một thần sẵn sàng làm việc, cống hiến hết mình bạn nhé!

— HR Insider/VietnamWorks –

Pest.dam (sưu tầm)