Adama đưa ra hai sản phẩm thuốc trừ sâu mới

Trong một hội chợ tổ chức vào tháng 12 tại Nam Xương, Trung Quốc, Công ty Adama* đã tham gia sự kiện này và ra mắt hai sản phẩm mới Cormoran và Rimon Fast.

Cormoran và Rimon Fast là những sản phẩm thực sự khác biệt đầu tiên được ra mắt tại Trung Quốc. Trước khi tung ra ở Trung Quốc, một số quốc gia trên thế giới đã sử dụng các sản phẩm có chứa Novaluron này. Tại Mỹ, Cormoran được sử dụng để trừ bọ rầy hại lê (psylla) và Cydia pomonella. Ở Úc, Cormoran giúp đỡ nông dân giải quyết vấn đề của Cydia pomonella. Ở Argentina, Rimon Fast được sử dụng trên bông để giải quyết các vấn đề sâu đục quả bông. 

Giờ đây với sự ra mắt chính thức của hai sản phẩm mới này ở Trung Quốc, người ta hy vọng cải thiện hiệu quả phòng trừ sâu hại và kinh nghiệm quản lý tính kháng của người nông dân sẽ tốt hơn.

Psylla trưởng thành và ấu trùng. Psylla thuộc Họ Bọ nhảy (Psyllidae), Bộ Cánh nửa (Hemiptera). Sâu chuyên hại lê. (Ảnh thu thập từ internet. Chú thích của tác giả).

Cydia pomonella là một loài bướm đêm thuộc họ Tortricidae. Sâu non thường gây hại táo, lê và các cây ăn quả khác. Loài này có nguồn gốc châu Âu và được du nhập đến Bắc Mỹ, nơi chúng đã trở thành một trong những dịch hại thường xuyên của vườn táo. Chúng được có mặt gần như trên toàn thế giới. (Ảnh thu thập từ internet. Chú thích của tác giả).

Rimon Fast 10SC là một sản phẩm hỗn hợp của Novaluron và Bifenthrin. Sản phẩm đăng ký trên bắp cải để kiểm soát Plutella và bọ cánh phấn. Các tính năng chính bao gồm quản lý tính kháng của dịch hại, trừ cả ấu trùng và trứng, hiệu quả lâu dài và phổ rộng, vv... Việc tung Rimon Fast của Adama ra thị trường đã góp phần tăng thêm sản phẩm trong danh mục thuốc trừ dịch hại trên rau ở Trung Quốc, cùng với BangChao, LianGong, Captan và Tebu C nhằm đảm bảo năng suất và cải thiện chất lượng nông sản một cách dễ dàng và đơn giản.

Cormoran 16EC là sản phẩm hỗn hợp của Novaluron và Acetamiprid. Sản phẩm này hiện đã được đăng ký trên táo để kiểm soát sâu cuốn lá. Các tính năng chính bao gồm quản lý tính kháng, trừ cả ấu trùng và trứng, lâu dài và an toàn đối với ong, vv... Tại châu Âu, sản phẩm cũng đã được coi là “Người bạn của ong”, được những người trồng táo chuyên nghiệp ưa thích và sử dụng rộng rãi. Giống như Rimon Fast, Cormoran đã bổ sung cho danh mục với những sản phẩm có sẵn như Captan, Tebu C và Excel CAB, vv...

***

* ADAMA là tập đoàn chuyên sản xuất và kinh doanh thuốc trừ dịch hại. Là tổ chức thuộc Chinachem quản lý và sở hữu 100% vốn. Thành lập năm 1945 Hongkong (Trung Quốc). Trong năm 2013 doanh thu đạt 3.076 tỷ USD, thu nhập ròng 127.5 tỷ USD. Có đến 4.500 nhân viên. Các công ty con gồm: LycoRed LimitedADAMA Brasil S.A., Makhtesim-Agan of North America Inc,...

D.A.M

Dịch từ: ADAMA launched new insecticide product Cormoran and Rimon Fast in China.  (Agronews. 05/12/2017).

Theo nguồn: AgroNews.