BASF mở 1 trung tâm lúa mới ở Philippines

Để giúp nông dân ở Asia tăng sản lượng và giảm lượng khí thải BASF đã khánh thành một Trung tâm lúa mới tại Trạm Nghiên cứu Nông nghiệp của mình trong vịnh Laguna, Philippines. Cơ sở mới là trung tâm chuyên về trồng lúa toàn cầu của BASF, nhằm tăng cường hỗ trợ cho các nhà nông học, hỗ trợ kỹ thuật cho nông dân tìm cách tăng năng suất bền vững hơn.

“Gạo là lương thực chính của hơn một nửa dân số thế giới và người nông dân đang đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với gạo trong khi cần giảm thiểu tác động đến môi trường”, Gustavo Palerosi Carneiro, Phó chủ tịch, bảo vệ mùa màng Châu Á – Thái Bình Dương thuộc BASF cho biết. “Trung tâm lúa mới của BASF sẽ cho phép chúng tôi chia sẻ các công nghệ mới nhất và thực hành tốt nhất cho người trồng lúa, để chúng ta có thể theo đuổi việc cải tiến hơn nữa trong sản xuất lúa gạo”.

Mạng lưới toàn cầu của BASF bao gồm các chuyên gia bảo vệ thực vật và các chuyên viên kỹ thuật. Họ tận dụng Trung tâm lúa này để làm cơ sở đào tạo, tư vấn và hỗ trợ cho người trồng lúa. Mô hình trình diễn và thử nghiệm thực tế tại Trung tâm mới cũng sẽ bổ sung cho hoạt động ở các địa điểm nghiên cứu của BASF xung quanh trong khu vực.

“Việc mở Trung tâm mới của BASF đã hỗ trợ các giải pháp mới cho những người trồng lúa ở châu Á Thái Bình Dương. Ví dụ như Seltima™, một loại thuốc trừ nấm có hiệu quả cao, an toàn cho môi trường nước của cánh đồng lúa và Xemco®, thuốc diệt côn trùng đối với nhiều sâu hại thông thường” tiến sĩ Edson Begliomini, người đứng đầu khu vực của BASF về Nghiên cứu & Phát triển cho biết. “Thông qua cơ sở tập trung này, chúng tôi có thể thúc đẩy các mối quan hệ sâu sắc hơn và phối hợp với các ngành sản xuất lúa, chính quyền địa phương và các học viện. Cùng nhau, chúng ta sẽ giải quyết những thách thức chung đối mặt với người trồng lúa hiện nay trong khu vực.”

Chín mươi phần trăm gạo trên toàn thế giới được trồng và tiêu thụ ở châu Á. Trong tương lai gần, BASF giới thiệu các hệ thống sản xuất Clearfield™ và Provisia™ cho lúa gieo thẳng tại các nước trồng lúa lớn trong khu vực. Giải pháp này là sự kết hợp giữa giống lai chịu thuốc trừ cỏ với sử dụng một loại thuốc diệt cỏ có chủ đích. So với lúa cấy truyền thống, gieo thẳng đòi hỏi ít nước và tạo ra ít khí thải nhà kính. Hệ thống Clearfield đã được sử dụng bởi nông dân trồng lúa tại hơn 10 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm cả Malaysia.

Để tăng tốc việc áp dụng các công nghệ này, BASF đã đạt được một số thỏa thuận hợp tác với Viện nghiên cứu lúa quốc tế (IRRI) để giới thiệu giống lúa chịu thuốc diệt cỏ cho nông dân hơn ở châu Á. BASF cũng sẽ trở thành một thành viên sáng lập của một tổ hợp nghiên cứu đa dạng mới do IRRI thành lập chuyên về cơ giới hóa lúa gieo thẳng. Quan hệ hợp tác trong tương lai sẽ được phối hợp với Trung tâm Kiến thức lúa của BASF.

Dịch từ: BASF opens a new Rice Knowledge Center in Philippines – To help farmers in Asia boost yields and reduce emissions. (Agronews. 06/12/2017).

Theo nguồn: BASF Crop Protection.

D.A.M