BASF ra mắt thuốc trừ nấm Tutor để kiểm soát bệnh trên cây có múi

Bài của Leonardo Gottems viết cho AgroPages

Thuốc diệt nấm đang ngày càng được sử dụng rộng rãi tại Brazil như là một giải pháp để kiểm soát bệnh đốm đen (Phyllosticta citricarpa. Xem ảnh) trên cây có múi. Trước tình hình này, BASF đưa ra Tutor (Copper hydroxide), đây là một sản phẩm nổi bật bởi vì nó có tác phòng ngừa nhưng cũng có tác dụng diệt khuẩn.

Theo nhà sản xuất, sự khác biệt trong công thức là đồng hydroxit (Copper hydroxide), có thể giúp ngăn chặn các bào tử nấm và quản lý tính kháng. Bên cạnh đó, thuốc trừ nấm này cũng có thể được sử dụng kiểm soát các loại nấm Cercosporiosis trên cà phê, Phytophthora infestanson trên khoai tây và Alternaria solani trên cà chua.

Bệnh đốm đen trên cam quýt là do nấm Phyllosticta citricarpa, mặc dù nó không gây ra bất kỳ sự tác động đến hương vị của quả, nhưng nó thúc đẩy sự xuất hiện của các đốm đen trên vỏ cây và ảnh hưởng đến phẩm cấp quả, làm cho sản phẩm giảm giá và buộc người nông dân chỉ bán được cho cơ sở công nghiệp chế biến. Như thế có thể không có hiệu quả bởi vì đó là một thị trường quá nhỏ bé.

Khi bệnh đã xâm nhiễm vào các vườn cây ăn quả, phương án phòng trừ tốt nhất bao gồm sự kết hợp của các biện pháp ban đầu là xử lý cây giống và sau đó cùng với việc sử dụng thuốc trừ dịch hại. Theo BASF, Tutor là nhằm mục đích tránh toàn bộ chi phí này và tác động ô nhiễm có thể có của các sản phẩm hóa chất, bởi vì loại thuốc trừ nấm này có tác động phòng ngừa, ngăn chặn bệnh từ những vết bệnh đầu tiên.

Hiện tại, người trồng cam quýt đã đạt được nhiều thành tựu để giảm áp dụng thuốc trừ dịch hại hóa học trong vườn của họ, với công nghệ cho phép số lượng dung dịch áp dụng cho mỗi ha trong thực tế chỉ là một nửa trong số những gì đã được sử dụng cách đây 10 năm.

D.A.M

BASF launches fungicide Tutor for control of citrus disease. (AgroNew. 04/12/2018)

Source: AgroNews