Bayer công bố công khai báo cáo mức độ an toàn của Glyphosate

Với các cuộc chiến pháp lý gần đây, Bayer thậm chí còn dành nhiều tâm huyết hơn cho sự minh bạch của glyphosate bằng cách công bố các báo cáo nghiên cứu về sự an toàn.

Bayer hoan nghênh một cuộc thảo luận dựa trên cơ sở khoa học với các nhà quản lý trên toàn cầu, với cộng đồng nghiên cứu quốc tế cũng như các thành viên của cộng đồng nghiên cứu quốc tế. Để làm được điều đó, tất cả 107 báo cáo nghiên cứu an toàn đối với glyphosate thuộc sở hữu của Bayer đã được đệ trình lên Cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu (European Food Safety Authority - EFSA) như một phần của quá trình cấp phép hoạt chất tại Liên minh châu Âu, hiện có thể truy cập được trên nền tảng minh bạch chuyên dụng của Bayer (transparency platform).

Bằng cách đó, công ty bày tỏ sự cam kết minh bạch hơn, bao gồm nghiên cứu an toàn đối với sản phẩm Glyphosate của họ sau khi mua lại từ Monsanto. Nhiều tài liệu trong số những nghiên cứu này và các nghiên cứu khác tương tự cũng đã được gửi đến cùng với các đánh giá rủi ro về Glyphosate của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (U.S Environmental Protection Agency – US.EPA).

“Tính minh bạch là một chất xúc tác cho sự tin tưởng, vì vậy minh bạch hơn là một điều tốt đối với người tiêu dùng, đối với các nhà hoạch định chính sách và doanh nghiệp. Là một công ty đổi mới, an toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi hoàn toàn cam kết làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng các sản phẩm của chúng tôi là an toàn cho con người và môi trường”, Liam Condon, thành viên của Hội đồng quản trị của Bayer AG và chủ tịch nói Crop Science Division nói. “Bằng cách cung cấp các dữ liệu khoa học an toàn có sẵn của chúng tôi một cách chi tiết, chúng tôi khuyến khích bất cứ ai quan tâm nhìn nhận phương pháp tiếp cận của chúng tôi đến sự an toàn. Chúng tôi nắm lấy cơ hội để tham gia vào các cuộc đối thoại vì vậy chúng tôi có thể xây dựng lòng tin vững chắc hơn trong khoa học”.

Lần bổ sung mới này trên nền tảng Bayer minh bạch sau khi công bố hơn 300 tóm tắt nghiên cứu an toàn của glyphosate được nộp theo quy trình cấp phép hoạt chất của EU vào cuối tháng mười hai năm ngoái. Truy cập hiện đã được kích hoạt cho tất cả các nghiên cứu chuyên sâu có liên quan về độ an toàn của glyphosate mà Bayer hoàn toàn sở hữu. Do hạn chế pháp lý, Bayer không thể công bố các nghiên cứu khác đã thực hiện đối với glyphosate mà chúng thuộc sở hữu của bên thứ ba.

Khuivandam

Bayer releases glyphosate safety reports for transparency

Source: agdaily