Bayer công bố trực tuyến hơn 300 bản tóm tắt nghiên cứu về sự an toàn của glyphosate

Ngày 07 Tháng 12 năm 2018, Bayer đánh dấu lễ kỷ niệm đầu tiên về trang web Sáng kiến Minh bạch (Transparency Initiative) của họ. Trang web này được thiết kế để tăng cường niềm tin vào khoa học đối với các sản phẩm bảo vệ mùa màng. Như một cột mốc quan trọng trong các nỗ lực của công ty để làm cho khoa học dễ tiếp cận hơn, Bayer đăng hơn 300 tóm tắt nghiên cứu về sự an toàn của glyphosate trên nền tảng minh bạch chuyên dụng (transparency platform) của họ.

“Tin tưởng vào sự trung thực của khoa học bảo vệ thực vật là cốt lõi đối với người sử dụng và công việc kinh doanh của chúng tôi”, Liam Condon, thành viên của Hội đồng quản trị của Bayer AG và Chủ tịch Crop Science Division cho biết. “Cộng đồng xã hội muốn biết rõ về các loại nông sản được trồng và sản phẩm nào tham gia vào việc chế biến ra thực phẩm, các sản phẩm thuốc trừ dịch hại nào được nông dân sử dụng để bảo vệ cây trồng đối với sâu, bệnh hại và cỏ dại. Là một trong những công ty hàng đầu trong sản xuất nông nghiệp, chúng tôi đã làm việc cần mẫn ngoài yêu cầu quy định để nghiên cứu về các hóa chất bảo vệ thực vật đã có. Chúng tôi muốn thanh minh rằng những lợi ích mà thành tựu khoa học và những sáng tạo có thể chuyển giao cho sản xuất nông nghiệp trong khi phải bảo vệ cho những vấn đề quan trọng đối với người dân là: an toàn, sức khỏe và thực phẩm lành mạnh đồng thời có giá cả phải chăng, đều được sản xuất với xu hướng bảo vệ môi trường một cách bền vững. Cải tiến quyền truy cập vào các kết quả khoa học đằng sau các sản phẩm của chúng tôi là một phần quan trọng của Sáng kiến Minh bạch”.

Tương tự như các chất khác có trong Sáng kiến ​​Minh bạch của mình, Bayer đang thu thập các báo cáo nghiên cứu về mức độ an toàn để nộp trực tiếp cho Liên hiệp châu Âu (EU). Trên trang web, bạn có thể tìm thấy những bản tóm tắt nghiên cứu về dư lượng và trao đổi chất (18 báo cáo), tác động đến môi trường (32 báo cáo), độc tính (180 báo cáo) và mức độ độc đối với hệ sinh thái (độc với chim, cá, ong, thiên địch có ích, giun, vi sinh vật, hệ thực vật trên cạn cũng như dưới nước,…) (88 báo cáo) của hoạt chất cũng thuốc thành phẩm. Các thông tin có thể được tìm thấy ở mục FAQ trên trang web: transparency platform.

Truy cập vào các báo cáo nghiên cứu an toàn tiếp tục sẽ được công bố vào năm 2019; điều này sẽ bao gồm những kết quả thuộc sở hữu của Bayer và của các hồ sơ đã nộp cho việc thẩm dịnh để từ đó dẫn đến quyết định cho phép sử dụng ở châu Âu trong tháng 12 năm 2017.

Trong 40 năm trở lại đây, glyphosate đơn chất và thuốc thành phẩm có chứa glyphosate đã được đánh giá rộng rãi về mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người cũng như mức độ an toàn. Hầu hết các nghiên cứu khoa học này đối với glyphosate được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu độc lập.

Các nghiên cứu bổ sung được tiến hành đối với glyphosate, hãy truy cập trang web của Cơ quan An toàn Thực phẩm châu Âu (EFSA), Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) và các tập đoàn kinh doanh có sản phẩm chứa glyphosate (glyphosate task force). Thông tin cơ bản về glyphosate và lịch sử của nó như một công cụ kiểm soát cỏ dại an toàn và hiệu quả cho nông dân trên khắp thế giới cũng có sẵn ở đây (here).

Khuivandam

Bayer committed to transparency: Posts more than 300 glyphosate ... https://media.bayer.com/.../Bayer-committed-to-transparency-Posts-mo... (10/12/2018)