Bayer kháng cáo phán quyết của EU về nhóm Neonicotinoid

Bayer sẽ kháng cáo phán quyết của Tổng Tòa án của Liên minh châu Âu đối với hồ sơ CaseT-429/13. Công ty này lo ngại rằng phán quyết, công bố vào tháng 5 năm nay, có thể có những hậu quả sâu rộng đối với sự chấp thuận nhóm hoạt chất Neonicotinoid trong Liên minh châu Âu.

Bằng cách kháng cao phán quyết của Tòa án, Bayer nhằm mục đích đảm bảo rằng một số giải thích chung về luật bảo vệ thực vật được đưa ra bởi tòa án cần được xem xét lại. Những giải thích đó có thể có tầm quan trọng hơn đối với trường hợp cụ thể của nhóm hoạt chất trên và Bayer tin rằng những giải thích đó là không tuân thủ theo pháp luật.

Bayer muốn nhấn mạnh rằng họ tôn trọng quá trình lập pháp châu Âu và chấp nhận quyết định mới đây của các nước thành viên EU về hạn chế việc sử dụng các hoạt chất nhóm neonicotinoid một cách rộng rãi trong nông nghiệp. Do đó, công ty đã rút lại hồ sơ Clothianidin đang được thẩm định.

Bayer giữ vững quan điểm về sự an toàn các sản phẩm của mình - đã được sự chấp thuận của cơ quan quản lý trên khắp thế giới - và nhắc lại giá trị mà nhóm hoạt chất Neonicotinoid giúp cho cho nông dân trong việc quản lý sâu bệnh một cách hiệu quả.

Bùi Đại Hiệp

Dịch từ: Bayer to appeal EU ruling on neonicotinoids. (AgroNews. 32/7/2018).

Nguồn: Bayer News Release