Bayer ra mắt thuốc trừ cỏ Olympus

apc

Bayer CropScience Canada

Bayer gần đây đã công bố sự ra mắt của Olympus® System, một loại thuốc diệt cỏ có sự cải tiến hoàn toàn khi phá vỡ vòng đời của các loại cỏ dại như cỏ đại mạch đuôi cáo (foxtail barley. Ảnh 1), yến mạch hoang dã (wild oats. Ảnh 2) và cỏ tước mạch (Brome) bao gồm cỏ tước mạch Nhật Bản (Japanese Brome. Ảnh 3) và cỏ tước mạch lông tơ (downy brome. Ảnh 4). Với Olympus System, người trồng có thể có một cách tiếp cận có hệ thống tức là họ cần thông qua một loạt thuốc trừ cỏ tiền nảy mầm được sử dụng trong giai đoạn sau của mùa vụ gieo trồng như Varro®, Luxxur ™ hoặc Velocity để kiểm soát sự nảy mầm của các hạt giống cỏ nảy mầm đợt sau.

apc

apc

“Những quan sát tại Bayer đã cho chúng tôi nhận ra rằng cỏ đại mạch đuôi cáo,  yến mạch hoang dã đã trở nên khó kiểm soát hơn đối với phần lớn những người nông dân thực hiện canh tác trên Đồng cỏ (tạm dịch từ “Prairie”)*. James Humphris, Quản lý cây trồng, Ngũ cốc tại Bayer cho biết. “Có hiệu quả chắc chắn, hiệu lực lâu dài, bền vững hơn để quản lý cỏ dại, Olympus mang đến cho người nông dân sự tự tin về một cánh đồng sạch cỏ dại và yên tâm rằng họ đang thực hiện các bước cần thiết để tối đa hóa lợi nhuận”.

Gần một nửa số người trồng trên khắp các vùng Đồng cỏ hiện đã báo cáo rằng cỏ đại mạch đuôi cáo tác động đến sản xuất lúa mì trên trang trại của họ, điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi trong thực tế nhiều nông dân đã thực hiện làm đất tối thiểu và tiến hành gieo thẳng. Đến nay, người trồng lúa mì đã được trải nghiệm để tìm một loại thuốc diệt cỏ có chọn lọc nhằm kiểm soát cỏ đại mạch đuôi cáo. Do vậy Olympus System trở thành một giải pháp độc đáo.

“Olympus System được cung cấp cho nông dân để phòng trừ cỏ dại cho đến khi họ đủ tự tin sử dụng nó”. Humphris nói. “Với việc cỏ đại mạch đuôi cáo ngày càng dày đặc trên các đồng cỏ, Olympus System là giải pháp cho nông dân nhắm đúng được mục tiêu mà họ cần diệt trừ”.

Olympus System cung cấp phương pháp tiếp cận có bài bản mà người nông dân cần biết, với giải pháp duy nhất trước khi gieo hạt cho phép họ duy trì tính linh hoạt trong canh tác ở tất cả các vùng đất, để họ có thể tập trung vào các quyết định quản lý quan trọng khác. Các thử nghiệm Olympus System gần đây đã chứng tỏ sự kiểm soát tuyệt vời, với việc sử dụng tuần tự trong một mùa vụ. Nó cung cấp sự tự do tái canh ở tất cả các vùng đất cho các loại cây trồng sau: cải dầu, đậu lăng, đậu Hà Lan, lanh, lúa mạch, yến mạch, lúa mì xuân, lúa mì cứng, lúa mì đông, đậu tương và các loại đậu lấy hạt.

Để biết thêm thông tin về Olympus hoặc Olympus System, nông dân được khuyến khích nói chuyện với các nhà bán lẻ địa phương của họ hoặc truy cập cropscience.bayer.ca/Olympus.

Khuivandam.

Dịch từ: Bayer launches Olympus, the premier pre-seed foxtail barley solution for growers cross the Prairies. (AgroNews 18/7/2018).

Nguồn: Bayer CropScience Canada

* Prairie: Đồng cỏ (tiếng Anhtiếng Pháp: prairie) là một vùng đất có địa hình thấp có các loại cỏ, thảo mộc, một ít cây cối mọc trên đó. Nó giống thảo nguyên nhưng thảo nguyên thường chỉ có cỏ thấp và có khí hậu khô cằn. Khí hậu của kiểu đồng cỏ này thường là ẩm thấp.

Những vùng đất đặc trưng được gọi bằng tên gọi prairie thường là ở Bắc Mỹ. Thuật ngữ này bao gồm phần lớn những khu vực được gọi tên như Đại Bình nguyên của Hoa KỳCanada. Tại Hoa Kỳ, khu vực đồng cỏ bao gồm phần lớn hoặc toàn thể các tiểu bang Bắc Dakota, Nam Dakota, Nebraska, Kansas, Oklahoma, Texas, Colorado, WyomingMontana, và những vùng khá lớn của các tiểu bang Indiana, Illinois, Iowa, Missouri, WisconsinMinnesota. Thung lũng miền Trung của California cũng là đồng cỏ. Các đồng cỏ Canada chiếm những khu vực rất lớn của các tỉnh bang Manitoba, Saskatchewan, và Alberta.

apc

Đồng cỏ ở Bắc Mỹ

Ảnh trong bài thu thập từ Internet.