Bayer thúc đẩy sự đổi mới công nghệ xử lý hạt giống

Các công cụ kỹ thuật số của Bayer giúp đỡ nông dân đưa ra quyết định tốt đúng đắn hơn, giúp họ có quản lý các rủi ro và tối đa hóa năng suất.

Nhưng bước phát triển mới trong công nghệ xử lý hạt giống tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững đồng thời giúp người nông dân đạt được thành tựu trong nông nghiệp.

Quá trình hợp nhất gần đây trong ngành công nghiệp hạt giống toàn cầu đã tạo ra một cơ hội to lớn để tiếp tục đổi mới trong nông nghiệp. Với việc mua lại Monsanto, Bayer đã tiếp nhận một số trong những công nghệ tốt nhất về hạt giống cùng với những đặc tính nổi trội của chúng, cũng như tiếp nhận các hóa chất và chất sinh học để bảo vệ cây trồng. Đồng thời cũng tiếp nhận các công cụ kỹ thuật số để điều chỉnh một loạt các giải pháp sáng tạo không chỉ giúp nuôi sống dân số ngày càng tăng của thế giới mà còn thúc đẩy bền vững nông nghiệp và giảm thiểu các rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu.

Bằng cách tập trung vào giảm nhẹ nguy cơ, đổi mới và hợp tác, chúng tôi có thể cung cấp các sản phẩm xử lý hạt giống có thể phát huy tối đa năng suất và tránh tác động tiêu cực đối với sức khỏe con người và môi trường. Tại Bayer SeedGrowth, chúng tôi đang hoạt động theo tiêu chí của Bayer là “Khoa học đem lại một cuộc sống tốt hơn” – đồng thời chủ động quản lý sản phẩm một cách nghiêm túc. Chúng tôi phân bổ những chuyên gia xuất sắc để triển khai công việc cùng với các biện pháp quản lý khả thi.

Phương pháp xử lý hạt giống sinh học đã trở thành một hướng quan trọng ngày càng tăng đối với một nền nông nghiệp bền vững. Trong sự hợp tác với tổ chức hàng đầu về các giải pháp sinh học như Novozymes (Tác giả: Novozymes A/S là một công ty công nghệ sinh học toàn cầu có trụ sở tại Bagværd, ngoại ô Copenhagen, Đan Mạch), Bayer SeedGrowth là Công ty đi đầu trong phát triển sinh học, dự kiến ​​sẽ là một trong những Công ty xử lý hạt giống phát triển nhanh nhất trong tương lai gần.

Gần đây, Bayer SeedGrowth công bố một số sản phẩm mới xử lý hạt giống được áp dụng ở một số nước châu Âu. Chúng bao gồm JumpStart® và ProStablish®. Đây là hai sản phẩm xử lý hạt giống sinh học cho lúa mì đã chứng minh sản lượng tăng hơn ba phần trăm.

JumpStart có thể làm cho cây hấp thu phosphate tốt hơn, qua đó giúp cho chồi phát triển mạnh mẽ. ProStablish cho phép tăng khối lượng rễ chức năng do đó tăng hấp thụ nước và chất dinh dưỡng, giúp quá trình vận chuyển đến các bộ phận của cây nhiều hơn. Qua đó tối đa hóa tiềm năng năng suất.

Công ty cũng đưa ra thị trường sản phẩm NemaStrike®. Đây là sản phẩm có phổ rộng trong phòng trừ tuyến trùng trên ngô, đậu nành, và bông. NemaStrike có cơ chế tác động mới và có thể tồn tại trong vùng rễ nơi tuyến trùng xâm nhiễm đến 75 ngày. Đây là sản phẩm duy nhất trên thị trường thuốc trừ tuyến trùng.

Bayer cũng giới thiệu hai sản phẩm xử lý hạt giống để trừ nấm bệnh là Redigo M® và Scenic Gold®. Cả hai cũng đã được đưa ra thị trường châu Âu gần đây.

Redigo M chứa hai hoạt chất đã được kiểm chứng: Prothioconazole với hiệu quả tuyệt vời chống lại Fusarium và Metalaxyl, rất hiệu quả chống lại Pythium. Loại thuốc có tác động kép này có thể được kết hợp với các sản phẩm khác trong danh mục đầu tư xử lý hạt giống của chúng tôi để cấu thành một bộ sản phẩm thuộc danh mục xử lý hạt giống đáp ứng mọi nhu cầu của người nông dân.

Scenic Gold là chuẩn mực mới của Bayer trong việc kiểm soát bệnh nấm có ảnh hưởng đến sự phát triển của cây trồng ở giai đoạn còn nhỏ. Đây là thuốc trừ nấm cho các đối tượng chủ yếu gây hại ở giai đoạn ban đầu trên cây cải dầu (oilseed rape - OSR). Scenic Gold là một sản phẩm an toàn và có thể được sử dụng cho cây cải dầu cả ở vụ đông và vụ xuân. Các thí nghiệm đồng ruộng trong vụ đông và vụ xuân đã thể hiện những khác biệt so với các loại thuốc hiện hành. Thuốc không làm giảm tính kháng của cây cũng như làm chậm quá trình gây hại của nấm bệnh so với những cây trồng đối chứng (không xử lý).

Chưa bao giờ có một thời điểm quan trọng hơn cho sự đổi mới và phát triển bền vững trong nông nghiệp. Bạn có thể hy vọng thấy được những sản phẩm và công nghệ như thế này từ chúng tôi trong những năm tới. Hiện tại Bayer SeedGrowth đang tiếp tục làm việc để dịnh hướng nông nghiệp thông qua đổi mới mang tính đột phá trong công nghệ xử lý hạt giống vì lợi ích của khách hàng, vì người tiêu dùng của chúng tôi và vì hành tinh chúng ta.

Bùi Đại Hiệp

Bayer accelerating innovation of seed-applied technologies. (03/5/2019).

Nguồn: Seed World