Cấp bằng độc quyền cho Dichloroquinoline oxadiazon và đăng ký Propaquizafop của ADAMA

Vào ngày 03 Tháng Tám năm 2018, Cơ quan kiểm soát hóa chất nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp (ICAMA) công bố một số sản phẩm đăng ký được chấp thuận, trong đó có Propaquizafop 92% TC và 10% EC của Adama. Các sản phẩm cũng bao gồm Dichloroquinoline oxadiazon 98% TC và 20% OD của Dingyuan Jiahe Plant Protectant Ltd.

Propaquizafop là một hoạt chất thuốc trừ cỏ nhóm axit cacboxylic phenoxy do Công ty Dr. R. Maag TNHH (nay là Syngenta) tổng hợp nên. Hoạt chất được đưa ra trên thị trường lần đầu tiên vào năm 1991 và sau đó chuyển giao vào năm 2000 cho Makhteshim Agan Industries (nay là Adama).

Propaquizafop là một chất ức chế hoạt động của men Acetyl CoA Carboxylase (ACCase). Hoạt chất có tính lưu dẫn, trừ cỏ chọn lọc sau nảy mầm, có thể được hấp thụ nhanh chóng bởi lá của cỏ dại cỏ sau khi xử lý hoạt chất được vận chuyển tới các bộ phân để ức chế ACCase bên trong cây cỏ, gây ra cản trở quá trình tổng hợp axit béo, do đó giết chết cỏ dại.

Propaquizafop sử dụng trên đậu tương, bông, cải dầu, củ cải đường, khoai tây, lạc và rau quả. Hoạt chất chủ yếu kiểm soát cỏ dại cỏ hàng năm và cây lâu năm, chẳng hạn như cỏ Aleppo (Sorghum halepense), Cỏ Elymus repens và cỏ gà (Cynodon dactylon).

Cỏ Aleppo (Sorghum halepense),

Cỏ Elymus repens

Cỏ gà (Cynodon dactylon)

Dichloroquinoline oxadiazon là một hoạt chất trừ cỏ mới của Beijing Vagea Science & Technology Ltd.

So với Penoxsulam, Metamifop và Quinclorac thì Dichloroquinoline oxadiazon có những ưu điểm là phổ rộng và an toàn cao, với triển vọng đầy hứa hẹn cho ứng dụng các ruộng lúa nước để kiểm soát các loại cỏ hòa thảo, cỏ lá rộng và cói dại.

Bùi Đại Hiệp

Dịch từ: Patented herbicide dichloroquinoline oxadiazon and ADAMA’s propaquizafop to be registered in China for the first time. (AgroNews. 28/8/2018).

Nguồn: AgroNews

Ảnh trong bài thu thập từ Internet