CropLife Mỹ, Corteva phát biểu về vấn đề cấm Chlorpyrifos

Giám đốc điều hành của CropLife Mỹ (CLA) nói rằng ông hy vọng EPA sẽ xem xét tất cả các cách thức để giải quyết một phán quyết của tòa án với lệnh cấm hoạt chất trừ sâu Chlorpyrifos trong vòng 60 ngày.

Jay Vroom đưa ra một tuyên bố nói rằng họ đang thất vọng về quyết định trong tuần này bởi Tòa phúc thẩm lưu động Vùng 9.

Một tuyên bố từ Corteva, một nhà sản xuất hóa chất, cho biết họ đồng ý với ý kiến ​​của các thẩm phán bất đồng trong quyết định không nhất trí rằng Chlorpyrifos là một công cụ quản lý dịch hại quan trọng cho những người nông dân khắp thế giới và rằng cơ quan quản lý đã xem xét cẩn thận lại sự an toàn và lợi ích của sản phẩm đồng thời chấp nhận việc sử dụng nó.

Những người phản đối Chlopyrifos nói rằng quyết định cấm chlorpyrifos là một trong những quyết định đúng đắn nhưng quá chậm cho sự an toàn sức khỏe của con người.

Nguyên văn những lời phát biểu cung cấp cho Brownfield Ag News:

Phát biểu của CropLife America:

Chúng tôi đang thất vọng với quyết định hiện tại của Tòa phúc thẩm lưu động Vùng 9, yêu cầu EPA “... hủy bỏ tất cả các đăng ký cho Chlorpyrifos trong vòng 60 ngày”. Chúng tôi hy vọng rằng sau khi xem xét lại các quyết định, EPA sẽ nghiên cứu tất cả cách thức để kháng cáo. Chúng tôi tiếp tục hỗ trợ người nông dân và làm việc với họ để đảm bảo họ có những công cụ cần thiết để tiếp tục sản xuất thực phẩm an toàn và giá cả phải chăng, Jay Vroom nói.

Phát biểu của Corteva:

Chlorpyrifos là một công cụ quản lý dịch hại quan trọng được sử dụng bởi những người nông dân trên khắp thế giới để quản lý một số lượng lớn các loài gây hại và đã được cơ quan quản lý tại 79 quốc gia xem xét khoa học, cẩn thận đánh giá sản phẩm với lợi ích đáng kể của nó và tiếp tục chấp thuận việc sử dụng nó. Chúng tôi lưu ý rằng đây là một quyết định không nhất trí của ban bồi thẩm và chúng tôi đồng ý với ý kiến bất đồng của một số ​​thẩm phán. Chúng tôi hy vọng và hy vọng rằng chính phủ sẽ xem xét tất cả các lựa chọn phúc thẩm của họ để có quyết định theo số đông. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ người nông dân có nhu cầu với sản phẩm quan trọng này.

 Khuivandam

Dịch từ: CropLife America, Corteva issue statement on chlorpyrifos ban. (AgroNews. 14/8/2018).

Nguồn: Brownfield AG News