Độc, lạ giống hoa cẩm tú cầu mini

Kích thước nhỏ chỉ vừa lòng bàn tay và chiều cao chỉ từ 10 - 15cm, cẩm tú cầu mini có màu trắng tinh khôi từ lúc nở và hồng nhạt khi tàn.

Hoa cảm tú cầu mini. Ảnh: Trúc Nguyên.

Hoa cảm tú cầu mini. Ảnh: Trúc Nguyên.

Nhằm tạo ra sản phẩm du lịch phục vụ khách tham quan khi đến với Làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, anh Trần Anh Điền, chủ Khu tham quan ẩm thực cúc mâm xôi nằm trên đường hoa Sa Nhiên, phường Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp trồng thành công giống hoa cẩm tú cầu mini có nguồn gốc từ Nhật.

Dù kích thước nhỏ nhưng cây có thời gian sinh trưởng như những cây cẩm tú cầu kích thước lớn, từ lúc trồng đến tháng thứ 6 cây sẽ cho hoa, thời gian hoa nở kéo dài đến 2 tháng. Để chưng được lâu, cây cần được cung cấp đủ nước mỗi ngày.

Sản phẩm chậu hoa cẩm tú cầu mini hiện được trưng bày và bán tại Hội quán Làng hoa Sa Đéc với giá chậu nhỏ từ 30.000 đến 50.000 đồng, tùy theo loại chậu sứ hay chậu nhựa. Do đang trong giai đoạn trồng thử nghiệm nên số lượng mới chỉ khoảng 400 chậu để phục vụ khách tham quan mua làm quà lưu niệm.

Bên cạnh đó, anh Điền còn trồng khoảng 1.000 chậu cẩm tú cầu Nhật loại trung kích thước khoảng 20cm và cẩm tú cầu Hà Lan có chiều cao khoảng 30cm trở lên với nhiều màu sắc hơn như xanh, tím, hồng, trắng để phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách.

Cẩm tú cầu mini có màu trắng tinh khôi từ lúc nở và hồng nhạt khi tàn. Ảnh: Trúc Nguyên.

Cẩm tú cầu mini có màu trắng tinh khôi từ lúc nở và hồng nhạt khi tàn. Ảnh: Trúc Nguyên.

Bùi Trúc Nguyên