EFSA - Đánh giá tác động của Glyphosate và dư lượng của nó trong thức ăngia súc đối với sức khỏe động vật

Tóm tắt:

Cơ quan An toàn Thực phẩm châu Âu (EFSA - European Food Safety Authority)  theo yêu cầu của Ủy ban châu Âu đã xem xét tác động của dư lượng thuốc trừ cỏ glyphosate trong thức ăn chăn nuôi theo quy định tại Điều 31 của Quy chế (EC) 178/2002. Báo cáo này trình bày đánh giá các thông tin có sẵn về dư lượng Glyphosate trong thức ăn chăn nuôi, bao gồm cả thức ăn chăn nuôi nhập khẩu từ bên ngoài Liên minh châu Âu (tức là nước thứ ba) và các kết luận về tác động có thể có của dư lượng đối với sức khỏe động vật.

Các kết luận của báo cáo khoa học này đã đạt được trên cơ sở việc đánh giá ban đầu được thực hiện bởi các cơ quan có thẩm quyền của Đức (quốc gia thành viên trong khối) khi sử dụng dữ liệu có sẵn bởi các nhà sản xuất, các kết luận của  EFSA về Glyphosate cũng như trên cơ sở một loạt tài liệu nghiên cứu được tiến hành bởi EFSA.

Báo cáo này được công bố cùng một thời điểm với các kết luận của EFSA ​​về việc xem xét các mức dư lượng tối đa hiện tại cho Glyphosate theo quy định tại Điều 12 của Quy chế (EC) số 396/2005. 

Liên quan đến việc đánh giá tác động của Glyphosate và dư lượng của nó đối với sức khỏe động vật, xem xét các dữ liệu sẵn có, thì Glyphosate có thể sẽ không có tác động lớn, nếu có, đối với sức khỏe động vật.

Đọc bản chính tại đây: Article | PDF

Khuivandam@

Dịch từ: EFSA - Evaluation of the impact of glyphosate and its residues in feed on animal health. (AgroNews. 18/5/2018).

Nguồn: EFSA