EPA tái khẳng định rằng glyphosate không gây ung thư

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đang tiến hành một bước quan trọng trong việc xem xét của cơ quan này đối với glyphosate. Một phần của hoạt động này là  EPA tiếp tục tuyên bố rằng không có nguy cơ đối với sức khỏe cộng đồng khi glyphosate được sử dụng phù hợp với nhãn hiện tại của nó và glyphosate đó không phải là một chất gây ung thư. Phát hiện khoa học của EPA về nguy cơ sức khỏe con người phù hợp với kết luận của đánh giá khoa học của nhiều nước và các cơ quan khác nhau thuộc liên bang. Trong khi cơ quan này đã không xác định rủi ro với sức khỏe cộng đồng trong đánh giá rủi ro về sức khỏe con người vào năm 2017 thì đánh giá về sinh thái 2017 đã xác định có rủi ro về sinh thái. Để giải quyết những rủi ro này, EPA đang đề xuất biện pháp quản lý để giúp nông dân phun thuốc đúng các đối tượng cần phòng trừ, bảo vệ các loài thụ phấn và làm giảm tính kháng với glyphosate của các loại cỏ dại khác nhau.

 “EPA đã không tìm thấy nguy cơ đối với sức khỏe cộng đồng từ những ứng dụng đã đăng ký hiện tại của glyphosate”, EPA Quản trị viên Andrew Wheeler nói. “Hành động đề xuất hiện tại bao gồm các biện pháp quản lý mới sẽ giúp nông dân sử dụng thuốc trừ cỏ glyphosate một cách hiệu quả và hiệu quả nhất có thể, bao gồm cả bảo vệ các loài thụ phấn. Chúng tôi mong muốn đóng góp của nông dân và các bên liên quan khác để đảm bảo rằng các biện pháp trong dự thảo quản lý là hoàn toàn khả thi, thực tế và hiệu quả”.

“Nếu chúng ta muốn nuôi được 10 tỷ người vào năm 2050, thì theo suy nghĩ của chúng tôi là chúng ta sẽ cần tất cả các công cụ cần thiết, trong đó bao gồm việc sử dụng glyphosate”, Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Sonny Perdue nói. “USDA hoan nghênh quyết định đề xuất đăng ký của EPA vì nó có cơ sở khoa học và phù hợp với những phát hiện của cơ quan quản lý khác rằng glyphosate không gây ung thư nguy hiểm cho con người”.

Glyphosate là thuốc diệt cỏ sử dụng rộng rãi nhất trong nông nghiệp ở Mỹ và đã được nghiên cứu trong nhiều thập kỷ. Glyphosate được sử dụng trên hơn 100 cây lương thực, bao gồm ngô kháng glyphosate, đậu tương, bông, cải dầu và củ cải đường. Trong lĩnh vực phi nông nghiệp, nó được sử dụng ở các khu dân cư, khu vực nuôi trồng thủy sản, vùng rừng núi, cỏ bên lề các con đường, cây cảnh và ở trên các bãi cỏ trong công viên, khu giải trí.

Khuivandam

U.S. EPA reaffirms finding that glyphosate does not cause cancer. (01/5/2019)

Nguồn: U.S. EPA