EU đề xuất không tiếp tục gia hạn chấp thuận sử dụng hoạt chất pymetrozine

Ảnh từ Wikipedia

Ủy ban Châu Âu đã dự thảo đề xuất liên quan đến việc không tiếp tục gia hạn chấp thuận sử dụng hoạt chất pymetrozine theo nội dung được ban hành tại Quy định (EC) số 1107/2009.

Việc không chấp thuận dựa trên cơ sở đầu tiên là hoạt chất này được sử dụng làm hoạt chất thuốc trừ sâu trong EU theo Quy định (EC) số 1107/2009. Chất này trước đây được chấp thuận theo Chỉ thị số 91/414/EEC.

Quy định trên chỉ liên quan đến việc đưa hoạt chất pymetrozine vào thị trường mà không đề cập đến mức dư lượng tối đa (MRLs) đối với dư lượng thuốc trừ sâu có liên quan. Tuy nhiên, tiếp sau việc không chấp thuận này là sự phân định MRLs. Bất cứ công việc tiếp theo nào của MRLs đều phải thông báo theo thủ tục SPS.

Theo dự thảo, các giấy phép đã được ban hành đối với các sản phẩm chứa pymetrozine sẽ cần được thu hồi, các nước thành viên phải thu hồi các sản phẩm bảo vệ thực vật có chứa pymetrozine trong vòng 6 tháng kể từ ngày thông báo có hiệu lực. Thời gian gia hạn có hiệu lực tại Điều 46 của Quy chế 1107/2009 sẽ hết hạn trong vòng 15 tháng gần nhất kể từ ngày thông báo có hiệu lực.

Dự kiến đề xuất này sẽ được thông qua vào tháng 6 năm 2018 và ​​có hiệu lực sau khi công bố trên Ấn phẩm Official Journal EU 20 ngày. Ngày kết thúc phản hồi ý kiến cho đề xuất này là ngày 12 tháng 5 năm 2018.

Nguyễn Mạnh Đức - APC

Dịchtừ: EU proposes not to renew approval of pymetrozine (Link:https://goo.gl/Z6euot)

Source: EUR-Lex