Giá của imidacloprid (C9H10ClN5O2) tăng mạnh trong quý 1 tại Trung Quốc

Tác động của các yếu tố môi trường và nguyên liệu thô thiếu hụt đã đẩy giá của hoạt chất imidacloprid và acetamiprid tại Trung Quốc tăng đáng kể trong quý 1 năm 2018. Nhà sản xuất hàng đầu Hailir thông báo rằng giá của hoạt chất imidacloprid và acetamiprid tăng lần lượt là 29% và 34%.

Trong năm 2016, tổng doanh thu từ imidacloprid là 950 triệu USD, chỉ đứng sau chlorantraniliprole và thiamethoxam. Hiện nay, công suất trên danh nghĩa của imidacloprid là khoảng 40.000 tấn, nhưng khả năng sản xuất thực tế được mong đợi ​​sẽ không quá 30.000 tấn, trong đó khoảng 20.000 tấn là ở Trung Quốc. Hailir có công suất 2.500 tấn imidacloprid, 1200 tấn acetamiprid, và 2.500 tấn chất trung gian Cytidine 3′:5′-cyclic monophosphate (CCMP).

Hailir duy trì được năng lực sản xuất bền vững và công suất ổn định nhờ có nền tảng của công nghệ sạch và nguồn nguyên liệu cung cấp đầy dủ và đã được chấp nhận ở các thị trường khác nhau trên toàn thế giới. Được hưởng lợi từ những ưu thế trên, nên lợi nhuận ròng của Hailir tăng thêm 48% trong quý đầu tiên.

Hailir được thành lập năm 1999 với trụ sở chính tại Thanh Đảo (Sơn Đông). Đây là một doanh nghiệp chuyên sản xuất thuốc bảo vệ thực vật và đươc coi là một tổ hợp về nông dược. Vào ngày 12 tháng 1 năm 2017, Hailir được niêm yết trên thị trường chứng khoán A tại sàn giao dịch chứng khoán Shanghai (Thượng Hải) (mã chứng khoán 603639).

Mục đích của Hailir là thúc đẩy trở thành một doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao đẳng cấp thế giới và trở thành một doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành nông nghiệp Trung Quốc. Hailir sẵn sàng mở rộng quan hệ đối tác của mình để thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp nông nghiệp trên thế giới và đóng góp cho ngành hóa chất nông nghiệp hiện đại và lớn mạnh hơn.

Hailir sẽ tham gia Hội thảo xuất khẩu thuốc trừ sâu Trung Quốc năm 2018 (China Pesticide Exporting Workshop CPEW ) do AgroPages tổ chức. Thương nhân nước ngoài sẽ có cơ hội hợp tác với Hailir tại một cuộc tiếp xúc kết nối kinh doanh riêng biệt tại CPEW. 

Ngoài Hailir, chúng tôi cũng sẽ mời một số nhà cung cấp hàng đầu Trung Quốc về thuốc bảo vệ thực vật để đáp ứng nhu cầu giao lưu trực tiếp với các thương nhân nước ngoài. Mỗi đơn vị nước ngoài tham gia sẽ có cơ hội từ 10-15 phút để giới thiệu công ty của mình và nhu cầu cụ thể của để tìm kiếm sự hỗ trợ cung cấp từ các công ty Trung Quốc này.

Nguyễn Mạnh Đức – APC

Dịch từ: The price of imidacloprid rose sharply during Q1 in China

(Link: https://goo.gl/Amkd2K)

Nguồn: AgroNews