Giá & Nguồn Cung cấp thuốc kỹ thuật và chất trung gian trong tháng qua*

Chính phủ Trung ương đã tổ chức một đợt thanh tra việc tuân thủ những quy định về môi trường trên phạm vi cả nước, dẫn đến việc tiếp tục đóng cửa một số khu công nghiệp hóa chất ở Trung Quốc. Một thời gian không hạn định được dành cho việc nối lại hoạt động của các khu công nghiệp hóa chất ở Bắc Giang Tô cùng với khối lượng thuốc trừ dịch hại kỹ thuật và các chất trung gian được sản xuất vẫn ở mức độ thấp trong tuần qua. Ngoài ra, các cơ sở cung cấp ở đầu nguồn cung cấp vẫn thận trọng nhận các đơn đặt hàng, khối lượng giao dịch vẫn còn khá thất vọng.

Biểu giá năng lượng ở mức cao đã từng bước chuyển sang các nhà cung cấp nguyên liệu cơ bản, dẫn đến giá hàng hóa đã có biểu hiện gia tăng. Người ta cho rằng chi phí cao đối với các nguyên liệu cơ bản sẽ áp dây áp lực lên công nghiệp hóa chất ở giai đoạn sau.

Thuốc trừ cỏ

So với cùng kỳ năm ngoái, giá Diquat tinh khiết, Propisochlor và Metolachlor kỹ thuật đang giảm. Tuy nhiên, giá của Pretilachlor, Glufosinate, Pendimethalin và Acetochlor kỹ thuật vẫn duy trì ở mức giá cũ. Giá của các hoạt chất khác còn lại đang tăng lên.

So với tuần trước, giá Glufosinate kỹ thuật tiếp tục giảm dần; còn Mefenacet, Glyphosate và Diuron kỹ thuật đang tăng lên. Các hoạt chất còn lại của thuốc trừ cỏ vẫn ổn định.

Giá của một số hoạt chất như sau:

Sản phẩm(TC)

Giá(ngàn NDT/tấn)

2,4-D

24

Mefenacet

75

Glufosinate-ammonium

168

Glyphosate

28.5

Diquat

45

Diuron

50

Oxadiazon

260

Trifluralin

37

Propisochlor

26

Clomazone

85

Giá thuốc trừ sâu

So với năm ngoái, giá của Pymetrozine, Dinotefuran và Clothianidin kỹ thuật đang giảm. Trichlorfon, Dichlorvos và Isocarbophos kỹ thuật duy trì ở mức giá cũ. Giá của tất cả những hoạt chất khác đang tăng lên.

So với tuần trước, Imidacloprid, Acetamiprid, Chlorpyrifos và Spirodiclofen kỹ thuật đang giảm. Giá của các hoạt chất còn lại vẫn ổn định.

Giá của một số hoạt chất như sau:

Sản phẩm(TC)

Giá(ngàn NDT/tấn)

Abamectin(Powder)

750

Imidacloprid

190

Acetamiprid

190

Chlorpyrifos

52

Clothianidin

170

Spirodiclofen

155

Thiamethoxam

130

Fipronil

700

Beta-cyfluthrin

320

Indoxacarb

1200

Thuốc trừ bệnh và các chất trung gian

So với năm ngoái, giá Boscalid và Pyraclostrobin kỹ thuật đang giảm. Carbendazim và Thiram kỹ thuật duy trì ở mức giá cũ. Tất cả những hoạt chất khác đang tăng lên.

So với tuần trước, Cyazofamid kỹ thuật đang giảm, trong khi Difenoconazole, Azoxystrobin, Tebuconazole và Iprodione kỹ thuật đang tăng lên. Phần hoạt chất trừ nấm còn lại và các chất trung gian nói chung là ổn định.

Giá của một số hoạt chất như sau:

Sản phẩm(TC)

Giá(ngàn NDT/tấn)

Chlorothalonil

50

Difenoconazole

250

Pyraclostrobin

230

Azoxystrobin

375

Cyazofamid

750

Tebuconazole

145

Iprodione

170

Mancozeb WP

23

Carbendazim (white)

38

Prochloraz

160

 

Hiện nay, các nhà máy đang nóng lòng muốn bắt đầu sản xuất, nhưng đang thất vọng bởi các quy định về môi trường nghiêm ngặt. Mặc dù kinh doanh hóa chất thông thường hiện đang trong mùa thấp điểm, nhưng đơn đặt hàng cho cả nhu cầu trong nước và xuất khẩu đã tăng lên so với cùng kỳ năm ngoái. Người ta dự kiến ​​rằng giá xuất xưởng của thuốc trừ dịch hại kỹ thuật và các chất trung gian vẫn sẽ duy trì ở mức cao hơn và các nhà cung cấp có thể không sẵn sàng để bán. Thị trường dự kiến ​​sẽ vẫn ở mức cao.

Bùi Đại Hiệp

Dịch từ: Price & Supply: pesticide technical and intermediate production at low load. (AgroNews. 19/9/2018).

Nguồn: AgroNews

* Đầu đề do tác giả đặt