Giá & xu hướng cung ứng thuốc trừ dịch hại ở Trung Quốc

Tình trạng thị trường

Những ngày cuối tháng 8 năm 2018, thị trường thuốc trừ dịch hại kỹ thuật và các chất trung gian ở Trung Quốc tiếp tục bị ngưng trệ và sản xuất vẫn đang chạy ở công suất thấp. Nhìn chung, thị trường đang ở mức giá cao, nơi mà chi phí cao của các dây chuyền công nghiệp đã buộc phải tính gia thành sản phẩm theo tập quán trừ chi phí sản xuất. Một kế hoạch cắt giảm sản xuất đã được thực hiện và hoạt động sản xuất ngoài giờ cao điểm đã dần dần đi vào nề nếp. Tất cả người tham gia kinh doanh đang theo dõi những thay đổi trên thị trường được đưa về bởi việc thực hiện kế hoạch cắt giảm.

Thị trường thuốc trừ cỏ

Trong tuần này, giá của glycine, axit axetic và paraformaldehyde vẫn ở mức cao. Glyphosate kỹ thuật cũng được niêm yết ở mức cao hơn. Nhu cầu về Glufosinate-amoni kỹ thuật nói chung là khá yếu và hàng tồn kho đã tăng. Hoạt chất Diquat ở dạng kỹ thuật và thành phẩm tồn kho cao, trong khi nhu cầu là không tăng. Các loại thuốc trừ cỏ nhóm amide nhìn chung ổn định. Thuốc trừ cỏ nhóm sulfonylurea là khan hiếm, do sản xuất các chất trung gian của các cơ sở sản xuất bị hạn chế. Sản xuất của họ chạy với công suất thấp và giá cả vẫn ở mức cao. Bentazone kỹ thuật tiếp tục khan hiếm do ngừng hoạt động sản xuất trong các khu công nghiệp hóa học và giá cả đã tăng lên 120.000 nhân dân tệ mỗi tấn. Giá resorcinol (Tác giả: một hợp chất hữu cơ được dùng làm nguyên liệu trung gian cho sản xuất thuốc trừ dịch hại. Có công thức C6H4(OH)2) cao đã tác động đến giá của Mesotrione và Oxyfluorfen kỹ thuật.

Giá của một số thuốc trừ cỏ như sau:

Sản phẩmTC

Giá thànhtriệu tệ/tấn

Glyphosate

27.5

Glufosinate-ammonium

170

Diquat

45

Acetochlor

24

Metolachlor

26.5

Nicosulfuron

270

Bensulfuron-methyl

280

Fomesafen

135

Clomazone

120

Atrazine

23

Thị trường thuốc trừ sâu

Abamectin kỹ thuật vẫn khan hiếm và ổn định ở mức cao. Giá của các chất trung gian để sản xuất thuốc trừ sâu thuộc nicotinic như CCMP, ethyl N-cyanoethanimideate và imidazolidine vẫn giữ và niêm yết ở mức cao.

Giá của Thiamethoxam và Clothianidin kỹ thuật cũng vẫn ở mức cao vì sản xuất ở công suất thấp và sự thiếu hụt nguồn cung. Tác động từ  áp lực bảo vệ môi trường đối với ngành công nghiệp sản xuất lân hữu cơ nên giá phospho pentasulfide ở mức cao. Từ đó ảnh hưởng đến giá của một loạt thuốc trong nhóm Lân hữu cơ kỹ thuật. Các sản phẩm loại này nói chung là khan hiếm.

Nguồn hàng hóa tại chỗ của Etoxazole, Lufenuron, Hexaflumuron và Chlorfluazuron kỹ thuật ở các cơ sở sản xuất là khan hiếm. Đó là hậu quả của nguồn cung từ các cơ sở sản xuất chất trung gian và lượng tồn kho rất không nhiều. Hoạt động cung ứng trong thời gian ngắn khó có thể khắc phục được.

Giá của một số thuốc trừ sâu như sau:

Sản phẩmTC

Giá thànhtriệu tệ/tấn

Abamectin

730

Emamectin benzoate

1280

Imidacloprid

185

Acetamiprid

185

Thiamethoxam

125

Clothianidin

170

Malathion

26

Lambda-cyhalothrin

300

Thị trường thuốc trừ bệnh

Các hoạt chất nhóm triazole kỹ thuật có nguồn dự trữ thấp. Trong khi parachlorophenol là khan hiếm nên kéo giá tiếp tục tăng lên. Có một sự thiếu hụt nguồn cung ứng Difenoconazole kỹ thuật nên sản phẩm này trở nên khan hiếm. Giá Pyraclostrobin kỹ thuật hồi phục do việc tăng giá các chất trung gian và thời gian bảo trì dây chuyền sản xuất của các nhà máy kéo dài. Benzofuran (chất trung gian của Azoxystrobin kỹ thuật) vẫn còn khan hiếm. Carbendazim và Thiophanate-metyl kỹ thuật tiếp tục khan hiếm là do kiểm tra việc tuân thủ nghiêm ngặt về môi trường của cơ sở sản xuất ở Ninh Hạ. Có một sự thiếu hụt lớn của Fluazinam kỹ thuật, do nguồn cung các chất trung gian bị hạn chế và lượng hàng đặt của các cơ sở gia công rất thấp.

Giá của một số thuốc trừ bệnh như sau:

Sản phẩmTC

Giá thànhtriệu tệ/tấn

Difenoconazole

245

Propiconazole

135

Hexaconazole

170

Tebuconazole

135

Pyraclostrobin

230

Azoxystrobin

350

Carbendazim

38

Thiophanate-methyl

33

Fluazinam

300

 

Kết luận

Hoạt động kiểm tra an toàn lao động và kiểm tra việc tuân thủ môi trường vẫn có một tác động rất quan trọng đối với các hoạt động sản xuất. Tổ chức sản xuất ngoài giờ cao điểm trong mùa đông đặt ra một thách thức mới cho toàn bộ ngành công nghiệp. Mùa đông không phải là mùa sản xuất, kèm theo đó khối lượng sản phẩm không cao sẽ tạo ra một cuộc xung đột nghiêm trọng giữa cung và cầu. Giá của thuốc trừ sâu kỹ thuật và các chất trung gian được dự kiến ​​sẽ vẫn duy trì ở mức cao.

Khuivandam@

Dịch từ: Price & Supply Trend: Production to be curtailed during heating season in China, pesticide technical market to remain slow but at a high price level. (AgroNews. 23/8/2018).

Nguồn: AgroNews