Giải pháp mới nhất trừ bệnh sương mai, mốc xám, phấn trắng

Năm 2019, hoạt chất Boscalid lần đầu tiên được Công ty Cổ Phần Nông Dược Việt Nam đăng ký và phân phối với tên sản phẩm là Kimono.apc 50WG.

- Kimono có hàm lượng Boscalid cao chiếm 50%, nên lượng dùng thấp.

- Thuốc ở dạng hạt, tự phân tán trong nước, ít bụi và dễ dùng.

- Kimono.apc 50WG rất hiệu quả và an toàn.

Boscalid ra đời trong thập niên đầu của thế kỷ 21; được đăng ký ở Mỹ năm 2003; Nhật 2006 và EU 2008. Boscalid có phổ tác động rộng, có thể phòng trừ được nhiều nấm bệnh, trên nhiều loại cây trồng. Đáng chú ý như bệnh sương mai, mốc xám, phấn trắng...

Boscalid xâm nhập nhanh vào lá, di chuyển nhanh trong cây, đến mọi bộ phận của cây, nên chống được mưa rửa trôi và kéo dài hiệu lực của thuốc. Boscalid có tác dụng bảo vệ tuyệt vời và diệt trừ hiệu quả. Boscalid có cơ chế tác động đặc biệt: Tác động trực tiếp đến quá trình hô hấp của tế bào nấm bệnh. Quá trình hô hấp được thực hiện nhờ Succine dehydrogenase vận chuyển điện tử trong ty thể tế bào nấm bệnh, biến chất dinh dưỡng thành năng lượng, để nấm bệnh hoạt động.

Hàm lượng Succine dehydrogenase càng nhiều , sự hô hấp của nấm bệnh càng mạnh. Men khử Succine-Coenzyme Q điều khiển quá trình tạo Succine dehydrogenase, gián tiếp ảnh hưởng đến hô hấp của tế bào nấm bệnh. Boscalid ức chế hoạt động của men khử Succine-Coenzyme Q, ức chế sản sinh Succine dehydrogenase, nên ức chế hô hấp của tế bào nấm bệnh. Tế bào nấm bệnh thiếu năng lượng, sẽ chết. Bởi vậy, Boscalid trừ được các chủng nấm bệnh đã kháng nhiều loại thuốc có cơ chế tác động khác.

Các chủng nấm bệnh này rất khó hình thành tính kháng chéo với Boscalid.

Boscalid rất an toàn với môi sinh và môi trường:

- An toàn với động vật máu nóng; sinh vật thuỷ sinh;

- Trong đất Boscalid bị phân huỷ nhanh, bị đất hấp phụ và không di chuyển.

Xem thêm thông tin sản phẩm Kimono.apc 50WG tại: https://www.youtube.com/playlist?list=PL0s2UkaQ9q2VQlw9purHa7Ih6tvm_cj4Q