Hạn hán khốc liệt, nhiều diện tích cà phê bị cháy khô

GIA LAI - Tình trạng khô hạn khắc nghiệt kéo dài tại huyện biên giới Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) đã khiến cho nhiều diện tích cà phê bị cháy khô, nguy cơ chết cả vườn cây.

Cạn kiệt nguồn nước tưới, nhiều vườn cà phê tại xã Ia Lang bị cháy khô. nong duoc viet nam

Cạn kiệt nguồn nước tưới, nhiều vườn cà phê tại xã Ia Lang bị cháy khô. Ảnh: Tuấn Anh.

Bất lực nhìn cà phê cháy khô

Vùng biên giới huyện Đức Cơ đang phải đối mặt với nắng hạn gay gắt, đồng khô ruộng khát, cây cối tiêu điều. Khô hạn khốc liệt đã gây thiệt hại nhiều diện tích cây trồng của người dân. Đặc biệt, cây cà phê đang phải đối mặt với thiệt hại nghiêm trọng khi nhiều diện tích đang bị khô cháy trước sự bất lực của người dân cũng như chính quyền địa phương.

Ghi nhận thực tế cho thấy, từ UBND xã Ia Lang (huyện Đức Cơ) đến làng Kluh Yeh, rất nhiều vườn cà phê dọc hai bên đường đã bất đầu bị cháy, là vàng khô. Nguồn nước tưới từ các giếng khoan, khe suối thời điểm này gần như không còn nên nhiều hộ dân chỉ còn biết nhìn vườn cà phê của gia đình chết cháy.

Ngồi dưới gốc cây cà phê hướng về ánh nắng mặt trời, anh Rơ Mah Glil (làng Kluh Yeh, xã Ia Lang) chưa bao giờ cảm thấy bất lực như lúc này khi vườn cà phê 1ha của gia đình ngày càng teo tóp, lá vàng khô.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/han-han-khoc-liet-nhieu-dien-tich-ca-phe-bi-chay-kho-d383094.html