Orondis – thuốc trừ nấm để sử dụng trên cam quýt

Syngenta United States

Syngenta vừa công bố rằng họ đã được Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) cấp giấy đăng ký cho sản phẩm Orondis® – thuốc trừ nấm để sử dụng trên cây có múi.

“Chúng tôi rất vui mừng giới thiệu Orondis cho người trồng cây có múi như một công cụ mạnh mẽ để trừ bệnh thối rễ do Phytophthora và bệnh thối nâu”, Bernd Druebbisch, lãnh đạo bộ phận sản phẩm thuốc trừ nấm của Syngenta cho biết. “Các thử nghiệm cho thấy Orondis cũng có thể làm giảm đáng kể số lượng nấm bệnh để bảo vệ hệ thống rễ cũ và còn có thể giúp tăng sinh khối bộ rễ mới”.

Orondis (hoạt chất Oxathiapiprolin) là thuốc trừ nấm nội hấp và lưu dẫn nên có thể  bảo vệ cả hai loại rễ: rễ hiện có và rễ mới phát triển. Nó có một kiểu tác động độc đáo cùng với tính kháng chéo không giống với các sản phẩm hiện đang sử dụng.

“Oxathiapiprolin là hoạt chất duy nhất được FRAC* (FRAC – Fungicides Resistance Action Commitee ) phân loại ở Nhóm 49. Điều này quá lý tưởng để sử dụng trong các chương trình quản lý tính kháng khi sử dụng xen kẽ với thuốc trừ nấm Ridomil Gold® SL”, Paul Kuhn, lãnh đạo bộ phận kỹ thuật sản phẩm của Syngenta cho biết.

D.A.M

Dịch từ: Syngenta receives registration for Orondis fungicide for use in citrus. (AgroNew. 03/01/2018).

* FRAC là một nhóm chuyên gia kỹ thuật của tổ chức CropLife, chuyên phân loại tính kháng của các hoạt chất trừ dịch hại. Hoạt động của Frac nhằm kéo dài hiệu quả của thuốc diệt nấm khi gặp phải vấn đề kháng và để hạn chế thiệt hại cho cây trồng nếu tính kháng xuất hiện.

***