PH-D thuốc diệt nấm của Arysta được chấp thuận

Arysta Lifescience thông báo rằng EPA và Sở Quản lý Thuốc trừ dịch hại California Mỹ (California Department of Pesticide Regulation), đã cấp phép mở rộng nhãn sản phẩm cho thuốc diệt nấm PH-D để phòng trừ bệnh đốm Septoria trên cây có múi cam quýt (Septoria citri), Sclerotinia trên rau diếp (Sclerotinia minor và Sclerotinia sclerotiorum) và đốm lá Septoria trên các loại rau (Septoria lycopersici).

Từ trái qua phải: Vết bệnh do Septoria citri trên lá; Vết bệnh ban đầu trên quả; Hình thành những đốm nâu đỏ; Đốm bệnh ở giai đoạn cuối có màu đen.

Sclerotinia trên rau diếp.

Septoria lycopersici trên cà chua

PH-D được FRAC (Fungicide Resistance Action Committee) phân vào nhóm 19. Đây là loại thuốc trừ nấm kiểm soát hiệu quả các bệnh làm giảm chất lượng và năng suất đối với nhiều loại cây ăn quả, rau quả và các loại cây ăn quả có hạt, bao gồm hạnh nhân, nho, các loại quả thịt (như táo, lê, đào, mận,…), dâu tây, khoai tây, bầu bí và các loại đậu ăn quả.

PH-D chứa thành phần hoạt chất polyoxin-D ở dạng muối kẽm dùng để kiểm soát nhiều nấm bệnh, bao gồm các bệnh trình bày ở trên. Đó là các bệnh quan trọng trong sản xuất nông nghiệp ở California.

D.A.M

Dịch từ: Arysta’s PH-D fungicide gets approval for California citrus and vegetables. (AgroNews. 21/8/2018).

Ảnh trong bài thu thập từ Internet.