Rotam do Brasil đăng ký Thiodicarb trừ giun tròn trên mía ở Brazil

Rotam do Brasil Agroquimica

Bài của Leonardo Gottems viết cho AgroPages

Những người trồng mía ở Brazil bây giờ có một lựa chọn tốt hơn cho việc kiểm soát tuyến trùng – một trong những “vấn đề hắc búa” chính, ảnh hưởng đến cây trồng này, vì có thể giảm sản lượng đến 25% – đấy là Pontiac 350SC (thuộc nhóm hóa chất Methyl oxim carbamate). Pontiac trở thành sản phẩm đầu tiên của hoạt chất Thiodicarb được đăng ký sử dụng trên mía ở Brazil.

Thuốc được áp dụng theo các rãnh mía. Thuốc trừ tuyến trùng này giảm sự phá hoại của các loại tuyến trùng như Meloidogyne javanicaPratylenchus zeae. Theo nhà sản xuất, Rotam do Brasil, sản phẩm “làm tăng sức sống của cây do đó làm tăng chỉ số của diện tích lá và sự phát triển của cây”.

“Các polyme của sản phẩm bảo vệ các phần tử của thuốc trong các điều kiện sử dụng khác nhau. Bên cạnh đó, Pontiac 350SC được được bao phủ bởi kem chống nắng trong quá trình sản xuất mà tránh được quá trình quang hóa (sự phân hủy hóa chất thông qua năng lượng mặt trời). Các thành phần có trong công thức của nó cũng cung cấp sự ổn định tuyệt vời, đồng nhất và tương thích trong hỗn hợp ứng dụng do đó làm tăng hiệu quả hoạt động”, Carlos Guarnieri, kỹ thuật viên cao cấp tại Trạm thực nghiệm Arthur Nogueira-SP giải thích.

Số liệu từ một khảo nghiệm đồng ruộng thực hiện tại vùng cung cấp nguyên liệu mía ở Piracicaba (São Paulo) cho thấy rằng ở diện tích đối chứng chỉ có 55 chồi/10 mét còn diện tích sử dụng thuốc có 76 chồi/10 mét, tức là tăng hơn 38%. Năng suất tăng 13% với việc sử dụng Pontiac 350SC (81,1 tấn/ha so với 70,5 tấn mía/ha. “Sản xuất với việc áp dụng thuốc trừ tuyến trùng cho thu nhập nhiều hơn một tấn đường mỗi hecta. Nông dân thu nhập nhiều hơn”, Guarnieri cho biết.

Ngoài tăng năng suất, sản phẩm tác động trực tiếp đến quá trình sinh trưởng như là một hormone của một chất hoạt hóa, chủ yếu là tác động đến sự phát triển của rễ và tăng trưởng của thân chính. Nó giúp sự hình thành rễ, giúp cho quá trình nảy mầm và do đó tăng hiệu quả cũng như sức đề kháng của cây trong các điều kiện môi trường khác nhau.

D.A.M

Dịch từ: Rotam do Brasil registers first thiodicarb product against nematodes in sugarcane in Brazil. (AgroNews. 05/10/2018).