Rotam giới thiệu thuốc trừ tuyến trùng cà phê Saddler 350SC

Rotam do Brasil Agroquimica

Bài viết của Leonardo Gottems  cho AgroPages

Thuốc trừ sâu mới, Saddler 350 SC (thiodicarb) của Rotam do Brasil, có thể là một công cụ thay thế cho những người trồng cà phê để chống tuyến trùng rễ cà phê (Meloidogyne exigua). Theo nhà sản xuất, nó thuộc về các nhóm hóa chất oxim methylcarbamat và đã được sử dụng trong xử lý hạt giống lúa, đậu, bắp, và đậu tương.

Meloidogyne exigua

Tuyến trùng non của Meloidogyne exigua trên rễ cà phê giống “Catuai Vermelho IAC 44”. A. Tập hợp tuyến trùng tuổi 2 (J2) ở đầu rễ; B. Tuyến trùng non ở các vị trí khác nhau trong mạch dẫn.

Để khảo nghiệm thuốc trừ tuyến trùng này cho cà phê, Rotam đã tổ chức nghiên cứu trong một trang trại nằm ở Garçoa (vùng ngoại thành của São Paulo) và chứng minh rằng Saddler 350 SC có hiệu quả. Theo Lucas Ferreira, điều phối viên tiếp thị của công ty, thì hiệu quả trong việc áp dụng các thuốc trừ sâu mới là 96% trong lần sử dụng đầu tiên và 95% trong lần thứ hai. “Ngoài ra, năng suất đạt 55.78 túi 60 kg mỗi ha, nhiều hơn 29% so với 43.23 túi ở ô đối chứng”, người đại diện Rotam nói.

Tuyến trùng gây ra thiệt hại lớn trong sản xuất nông nghiệp ở Brazil, chủ yếu là cà phê. Thiệt hại có thể làm giảm sản lượng cà phê khi tỷ lệ rễ bị hại lên tới 50%. Khi đó tuyến trùng gây ra hoại tử và đứt rễ, ảnh hưởng đến sự phát triển và năng xuất. Trong một số trường hợp, bệnh nặng thì có khả năng làm chết cây.

Khuivandam@

Dịch từ: Rotam introduces Saddler 350 SC insecticide against nematode on coffee. (AgroNews. 30/8/2018).

Nguồn: AgroNews

Ảnh trong bài thu thập từ Internet