Syngenta kiến nghị EPA cho phép mở rộng mục đích sử dụng Thiamethoxam

Syngenta đã kiến ​​nghị EPA cho phép mở rộng mục đích sử dụng đối với Thiamethoxam, thuốc trừ sâu nhóm neonicotinoid của họ. Hầu hết những ứng dụng trên cây trồng mới sẽ được đăng ký là “ít hấp dẫn” để ong thụ phấn. Còn đối với những cây trồng hấp dẫn thì việc sử dụng “chỉ trong điều kiện nhất định”, nhằm giảm thiểu bất kỳ nguy cơ tiềm ẩn có thể.

Nông dân có nhu cầu bổ sung thuốc để phòng trừ côn trùng gây hại trên một số loại cây trồng do: sự xuất hiện loài sâu mới, loài mới nổi lên thành đối tượng nguy hiểm hoặc loài xâm hại (ký chủ phụ) và các loài sâu đã phát triển tính kháng hay giảm nhạy cảm với thuốc trừ sâu hiện đang đăng ký.

Hiện nay Thiamethoxam chỉ được sử dụng để xử lý hạt giống lúa, cỏ linh lăng, lúa mạch, lúa mì, ngô và lúa miến. Syngenta đang yêu cầu EPA chấp thuận cho áp dụng phun lên lá đối với những cây trồng đã đề xuất. Syngenta cũng đang yêu cầu ứng dụng Thiamethoxam để xử lý đất trồng mía (hiện nay không sử dụng biện pháp xử lý hom giống) và sửa lại giấy phép sử dụng trên khoai tây để hài hòa với Canada.

Thuốc trừ sâu nhóm neonicotinoid, như Thiamethoxam của Syngenta, là một công cụ bảo vệ thực vật cần thiết cho nông dân. Sức nặng của những bằng chứng khoa học cho thấy rõ ràng rằng ong và các loại côn trùng thụ phấn khác có thể an toàn cùng tồn tại với neonicotinoids, khi nhãn sản phẩm được tuân thủ.

D.A.M

Dịch từ: Syngenta petitions U.S. EPA for expanded uses of its neonicotinoid insecticide thiamethoxam. (AgroNews. 11/01/2018).