Syngenta ra mắt thuốc trừ nấm xử lý hạt giống SALTRO

nong duoc

Syngenta Crop Protection AG

nong duoc

Syngenta thời gian gần đây đã công bố sự ra đời SALTRO™, một loại thuốc trừ nấm dùng để xử lý hạt giống mới có chứa ADEPIDYN™. Đây là một hoạt chất mới cùng với cơ chế tác động SDHI*. 

SALTRO™ sử dụng để phòng trừ các bệnh vi khuẩn đen rễ (Blackleg) trên cải dầu, hội chứng chết đột ngột (Sudden Death Syndrome - SDS) trên đậu nành và bệnh lúa von (Bakanae) trên lúa.

nong duoc

Vi khuẩn đen rễ cải dầu (Leptosphaeria maculans). Ảnh từ Internet.

nong duoc

Hội chứng chết đột ngột (Fusarium solani f. sp. Glycines). Ảnh từ Internet.

nong duoc

Bệnh lúa von (Gibberella pujikuroi Saw). Ảnh từ Internet.

Ioana Tudor, người lãnh đạo Global Syngenta Seedcare, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng có thêm SALTRO™ trong danh mục xử lý hạt giống phong phú hiện có của chúng tôi. Nó sẽ cung cấp cho người nông dân thậm chí nhiều sự lựa chọn để kiểm soát bệnh đối với hạt giống ở một mức độ sớm chưa từng có, bằng cách bảo đảm sự đồng nhất giữa tăng trưởng cùng với cây giống khỏe ngay từ giai đoạn đầu tiên. SALTRO™ sẽ được sử dụng kết hợp với MAXIM®, VIBRANCE® và APRON® để bổ sung tính kháng đối với các loại cây trồng bị bệnh”.

Những đăng ký đầu tiên của SALTRO™ được kỳ vọng tại Hoa Kỳ và Canada vào năm 2019, tiếp theo là Úc vào năm 2020.

Syngenta cũng thông báo thời gian gần đây với việc mở rộng mạng lưới Seedcare Institute toàn cầu của mình bằng một Seedcare Institute mới được thành lập tại Đại học Charles Sturt ở Wagga Wagga, Australia. Viện sẽ bắt đầu hoạt động trong quý 4 của năm 2018. Nó là sự bổ sung lần thứ 14 vào mạng lưới các địa điểm chiến lược trên thế giới để trợ giúp cho khách hàng và thúc đẩy việc sử dụng các công nghệ xử lý hạt giống với từng vùng, miền sở tại với sự hậu thuẫn về chuyên môn của các cơ sở khác.

“Ứng dụng xử lý hạt giống là một hoạt động phức tạp có thể ảnh hưởng đáng kể đến công năng của hạt giống và giai đoạn ban đầu của cây trong suốt thời gian sinh trưởng. Seedcare Institute sẽ cung cấp cho khách hàng những dịch vụ phù hợp cùng các tư vấn ứng dụng. Đây là một kênh bổ sung hữu ích của chúng tôi”, Will Salter, Trưởng Seedcare Australasia nói.

Bùi Đại Hiệp

Dịch từ: Syngenta launches novel seed treatment fungicide SALTRO and invests in Seedcare Institute in Australia. (AgroNews. 05/6/2018).

Nguồn: Syngenta Crop Protection

* SDHI – Succinate Dehydrogenase Inhibitor. Đây là một kiểu tác động của thuốc theo phương cách ức chế men dehydrogenase từ đó kìm hãm, phá vỡ quá trình hô hấp của tế bào sợi nấm.