Thỏa thuận về PICARBUTRAZOX của Nippon Soda và Syngenta

Nippon Soda Co., Ltd. (NISSO) Syngenta Crop Protection AG

Ngày 26/2/2018 Nippon Soda và Syngenta công bố một thỏa thuận cấp phép trên phạm vi toàn cầu cho PICARBUTRAZOX (một hoạt chất mới của Nippon Soda) dùng để xử lý hạt giống. Hoạt chất mới có hiệu suất cao và đáng tin cậy để kiểm soát bệnh chết ẻo và bệnh lở cổ rễ do nấm Pythium gây ra trên nhiều loại cây trồng khác nhau.

Thông cáo báo chí này là thông tin nổi bật trên các phương tiện truyền thông.

Ngăn cản sự gây hại của Pythium cho phép nông dân áp dụng làm đất tối thiểu hoặc không làm đất, tránh được những chi phí khi cần phải trồng lại và nhận được lợi ích từ hạt giống nảy mầm tốt hơn, cây con khỏe và năng suất cao hơn. 

Ioana Tudor, Trưởng bộ phân xử lý hạt giống của Syngenta (Syngenta Seedcare), cho biết “Chúng tôi rất tự hào rằng Nippon Soda đã hợp tác với Syngenta Seedcare đưa công nghệ thú vị này đến ngành công nghiệp hạt giống và nông dân trên toàn cầu. PICARBUTRAZOX, với cơ chế tác động mới của nó sẽ tăng cường danh mục kiểm soát Pythium cùng với Mefenoxam và Azoxystrobin của Syngenta trên ngô, đậu tương, hạt cải dầu, ngũ cốc và các loại cây trồng khác.” 

Chinami Yokota, Giám đốc phát triển sản phẩm của Nippon Soda, cho biết “Nippon Soda có khả năng nghiên cứu rất tốt và chúng tôi đã có một quyết định tuyệt vời là chọn Syngenta Seedcare như một người dẫn đầu trên thị trường xử lý hạt giống để mở rộng việc sử dụng PICARBUTRAZOX ngoài ứng dụng phun lên lá”.

Đăng ký đầu tiên của PICARBUTRAZOX để xử lý hạt giống được kỳ vọng thực hiện tại Mỹ và Canada vào năm 2019.

D.A.M

Dịch từ: Nippon Soda and Syngenta enter into global licensing agreement for novel seed treatment technology. (AgroNews. 26/02/2018).