Trung Quốc giảm sử dụng thuốc trừ dịch hại trong ba năm qua

Thuốc trừ dịch hại được sử dụng ở Trung Quốc đã giảm ba năm qua trong bối cảnh thực hiện một chiến dịch để đảm bảo không có tăng trưởng trong việc sử dụng thuốc trừ dịch hại vào năm 2020, một quan chức cho biết hôm thứ hai (04/12/2017).

Zeng Yande, người đứng đầu bộ phận trồng trọt của Bộ Nông nghiệp, cho biết Bộ thắt chặt việc tiếp cận thị trường và trừng phạt các công ty không có giấy phép cũng như các nhà sản xuất và người bán thuốc trừ dịch hại giả trong năm nay.

Bên cạnh sự sụt giảm sử dụng thuốc trừ dịch hại, Trung Quốc cũng đã nâng cao hiệu quả của việc sử dụng thuốc trừ dịch hại và đẩy mạnh việc sử dụng thuốc sinh học, Zeng nói.

Trong  giai đoạn 2012 – 2014 trung bình hàng năm ở Trung Quốc thuốc trừ dịch hại được sử dụng tăng 9.2% so với 2009 – 2011, đè nặng lên giá thành sản phẩm và an toàn thực phẩm.

Vào đầu năm 2015, Bộ Nông nghiệp đã bắt đầu một chiến dịch để đảm bảo không tăng trưởng trong ứng dụng thuốc trừ dịch hại vào năm 2020.

Zeng nói nhiều nỗ lực này sẽ được thực hiện như một phần của chiến dịch, bao gồm phổ biến công nghệ “xanh” kiểm soát dịch hại, hỗ trợ các tổ chức bảo vệ thực vật chuyên nghiệp và nâng cao hiệu quả ứng dụng thuốc trừ dịch hại.

D.A.M

Dịch từ: China uses less pesticide in past three years. (Agronews. 07/12/2017)

Theo nguồn: Xinhua News Agency.