1 ha hồi cho thu nhập 400 triệu đồng/năm

BẮC KẠN - Giá bán khoảng 30.000đ/kg, có những năm đỉnh điểm lên tới 70.000đ/kg, cây hồi đem lại thu nhập cao, trở thành cây giảm nghèo, làm giàu của nhiều nông hộ ở tỉnh Bắc Kạn.

Cây hồi ở tỉnh Bắc Kạn chủ yếu trồng ở sườn đồi, nơi đất có độ dốc cao. nong duoc viet nam

Cây hồi ở tỉnh Bắc Kạn chủ yếu trồng ở sườn đồi, nơi đất có độ dốc cao. Ảnh: Đình Hợi. 

Cây hồi được trồng nhiều ở các huyện Chợ Mới, Na Rì, Bạch Thông của tỉnh Bắc Kạn với diện tích khoảng 5.000ha. Cây hồi tại Bắc Kạn cũng trải qua nhiều thăng trầm, có những thời điểm hoa hồi rớt giá thê thảm, nhiều hộ đã chặt bỏ.

Những năm gần đây, nhu cầu thị trường tăng cao, cây hồi ở Bắc Kạn hồi sinh, trở thành cây chủ lực trong phát triển nông lâm nghiệp, giúp nhiều hộ dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

Những ngày này, dọc theo con đường mới mở từ UBND xã Sỹ Bình (huyện Bạch Thông) vào đến những chân đồi hồi xanh ngát, không khó để bắt gặp cảnh người dân đang thu hoạch hồi. Từ xa, chúng tôi đã thấy những phụ nữ đang vắt vẻo trên ngọn cây hái hoa hồi.

Chị Triệu Thị Tiên về làm dâu tại xã Sỹ Bình đã được 14 năm, đó cũng là khoảng thời gian chị gắn bó với cây hồi. Gia đình có vườn hồi trồng từ thời ông bà nên cây đã cao đến hai chục mét. Mỗi vụ thu hoạch hồi, dù thân con gái leo trèo vất vả nhưng bù lại chị Tiên có nguồn thu nhập ổn định.

Mời bạn đọc chi tiết bài viết tại: https://nongnghiep.vn/1-ha-hoi-cho-thu-nhap-400-trieu-dong-nam-d382723.html