10.000 tấn khoai lang Vĩnh Long đủ tiêu chuẩn xuất chính ngạch

Nông dân và các doanh nghiệp ở vựa khoai lang tỉnh Vĩnh Long đang khấp khởi chờ những lô khoai lang đầu tiên xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.

Hơn 10 nghìn tấn đủ tiêu chuẩn xuất chính ngạch

Cục Bảo vệ thực vật vừa thông báo mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói củ khoai lang đủ điều kiện được Tổng cục Hải quan Trung Quốc chấp thuận nhập khẩu chính ngạch. Tại tỉnh Vĩnh Long có 3 cơ sở đóng gói và 27 vùng trồng được chấp nhận trong đợt này. 

Từ tháng tư đến tháng bảy Vĩnh Long dự kiến có khoảng 10.000 tấn khoai lang đáp ứng đủ các tiêu chí xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc. Ảnh: Minh Đảm.

Từ tháng 4 đến tháng 7, Vĩnh Long dự kiến có khoảng 10.000 tấn khoai lang đáp ứng đủ các tiêu chí xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc. Ảnh: Minh Đảm.

Để sẵn sàng cho việc xuất khẩu khoai lang sang thị trường Trung Quốc, Vĩnh Long đã và đang triển khai nhiều giải pháp xốc lại tổ chức sản xuất, cấp và quản lý mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói một cách chặt chẽ nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu để xuất khẩu.

Theo đó, khoai lang là một trong ba cây trồng chủ lực của tỉnh Vĩnh Long và được trồng tập trung nhiều tại huyện Bình Tân. Hàng năm, diện tích trồng khoai lang của Vĩnh Long có thể đạt từ 12.000 - 14.000ha (khoảng 5.500ha diện tích đất canh tác), với năng suất bình quân đạt 30 tấn/ha, sản lượng đạt từ 380.000 - 400.000 tấn/năm. Cây trồng này đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần đáng kể cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Căn cứ vào Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với khoai lang xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc và công văn số 981/BVTV- HTQT ngày 05/4/2023 của Cục Bảo vệ thực vật về việc vùng trồng và cơ sở đóng gói khoai lang xuất khẩu sang Trung Quốc, tỉnh Vĩnh Long đã được cấp 27 mã số vùng trồng với diện tích 565,29ha và 03 cơ sở đóng gói đáp ứng theo các yêu cầu của phía Trung Quốc.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/10000-tan-khoai-lang-vinh-long-du-tieu-chuan-xuat-chinh-ngach-d347858.html