Ào ạt trồng hoa cúc, nguồn giống khan hiếm

BÌNH ĐỊNH - Vụ hoa phục vụ thị trường Tết năm nay, hầu hết nhà vườn ở Bình Định đều tăng mạnh số lượng trồng, thậm chí tăng gấp đôi. Thị trường giống hoa cúc rất khan hiếm.

Náo nức vào vụ cúc Tết

Đi qua những vùng trồng hoa cúc bán Tết ở huyện Tuy Phước và thị xã An Nhơn (Bình Định) những ngày này, những chậu hoa cúc đã lên xanh được đặt dày kín những khoảng đất trống. Những cây cúc hơn 1 tháng tuổi đang phát triển sởn sơ, chủ nhà vườn người cắm cúi tưới, người lo ngắt đọt đợt 1 cho những líp hoa trồng muộn.

Theo anh Đặng Văn Thảo (55 tuổi), người đã có thâm niên 20 năm trồng cúc bán Tết ở phường Bình Định (Thị xã An Nhơn), thời điểm các chủ nhà vườn xuống giống cúc rất linh động, có người mới mồng 2/7 âm lịch đã xuống giống, có người đến mùng 10 hay rằm tháng 7 mới xuống giống, có người bước sang tháng 8 âm lịch.

Người trồng cúc Tết ở phường Bình Định (thị xã An Nhơn, Bình Định) đang ngắt đọt để cây hoa đẻ nhánh. Ảnh: V.Đ.T.

Người trồng cúc Tết ở phường Bình Định (thị xã An Nhơn, Bình Định) đang ngắt đọt để cây hoa đẻ nhánh. Ảnh: V.Đ.T.

“Xuống giống càng sớm thì khi bán cây hoa sẽ càng cao. Do đó, những chậu hoa có đường kính 80cm phải xuống giống sớm để khi bán, cây hoa cao vượt lên khoảng 1,4 - 1,5m để cân đối với chậu to, nhìn mới thấy đẹp. Chậu có đường kính 50cm xuống giống muộn hơn để khi bán, cây hoa cao khoảng 1,1m là vừa với kích cỡ chậu. Chậu có đường kính 40cm muốn đẹp phải qua mồng 5 mồng 6 tháng 8 âm lịch mới xuống giống, đến khi bán chiều cao cây đạt khoảng 1m, cân đối với chậu nhỏ”, anh Đặng Văn Thảo phân tích.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/ao-at-trong-hoa-cuc-nguon-giong-khan-hiem-d332763.html