Bám sát sản xuất vụ đông xuân dịp Tết

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kéo dài, thời gian qua các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên thời tiết có nhiều bất thuận, ảnh hưởng tới sản xuất vụ đông xuân...

Một số diện tích bị ngập úng do mưa kéo dài

Thực hiện chỉ đạo Bộ trưởng Bộ NN-PTNT về kiểm tra tình hình sản xuất trồng trọt vụ đông xuân 2022 - 2023 và dự báo về tình hình nguồn nước tưới phục vụ sản xuất trong mùa khô năm 2023, từ ngày 9/1 đến ngày 13/1, đoàn công tác Cục Trồng trọt do Phó Cục trưởng Lê Thanh Tùng dẫn đầu đã đi khảo sát thực tế tình hình sản xuất trồng trọt tại các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên để phân tích, đánh giá, đề xuất các giải pháp chỉ đạo sản xuất, nhất là giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Đoàn công tác Cục Trồng trọt làm việc Sở NN-PTNT Khánh Hòa. Ảnh: KS.

Đoàn công tác của Cục Trồng trọt làm việc với Sở NN-PTNT Khánh Hòa. Ảnh: Kim Sơ.

Tại buổi vào việc với Cục Trồng trọt ngày 10/1, bà Lương Kim Ngân, Phó Chi cục Trồng trọt và BVTV Khánh Hòa cho biết, năm 2023, toàn tỉnh có kế hoạch gieo trồng gần 93.000ha cây hàng năm. Đến nay, địa phương đã gieo trồng 18.717ha cây hàng năm, tăng 4,36% so với cùng kỳ.

Riêng lúa đông xuân hiện đã gieo sạ 18.000ha/20.115ha, đạt 89,49% kế hoạch, vượt 5,1% so với cùng kỳ năm trước. Hiện lúa đang trong giai đoạn sinh trưởng từ mạ đến làm đòng.

Tuy nhiên theo bà Ngân, do ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh nên những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa nhỏ đến mưa vừa khiến 100ha lúa bị ảnh hưởng. Trong đó 70ha lúa đang giai đoạn trỗ ở huyện Vạn Ninh và 30ha lúa giai đoạn đẻ nhánh ở Thị xã Ninh Hòa bị ngập, song hiện nước đã rút (rau màu không bị ảnh hưởng gì). Hiện các loại cây trồng khác trên địa bàn tỉnh sinh trưởng, phát triển bình thường.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/bam-sat-san-xuat-vu-dong-xuan-dip-tet-d341879.html