Bang Punjab Ấn Độ cấm 20 loại thuốc trừ dịch hại

Cơ quan Nông nghiệp của Bang Punjab đã ban hành hướng dẫn để ngừng việc bán 20 loại thuốc trừ dịch hại trong đó có Endosulfan vì gây hại cho sức khỏe con người và môi trường với hiệu lực thi hành ngay lập tức.

Quyết định này được đưa ra dựa trên các khuyến nghị của Ủy ban Đăng ký, Đại học Nông nghiệp Punjab (PAU) và Hội đồng Nông dân Bang Punjab (PSFC).

Các thuốc trừ dịch hại bị cấm bao gồm Tricholorofon, Phosphamidon, Dicofol, Methomyl, Thiophanate Methyl, Benfuracarb, Bifenthrin, Endosulfan, Chlorfenapyr, Carbosulfan, Ethofenprox (Etofenprox), Phorate, Triazophos, Dazomet, Diflubenzuron, Fenitrothion, Metaldehyde, Kasugamycin, Alachior và Monocrotophos.

Một số thuốc trừ sâu (Phosphamidion, Methomyl, Phorate, Triazophos và Monocrotophos) được coi là thuốc trừ sâu nhóm I bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Các hoạt chất này đang tiếp tục phân loại thành cực kỳ nguy hiểm (nhóm Ia) và rất nguy hiểm (nhóm Ib) đối với sức khỏe con người. Nhiều hoạt chất trong số đó đã bị cấm ở một số nước.

Ở Ấn Độ, việc sử dụng thuốc trừ dịch hại nhóm I vẫn đang được phép mặc dù đã bị cấm ở các nước khác. Trong năm 2015, dựa trên các khuyến nghị của Ủy ban Anupam Verma, Bộ Nông nghiệp thông qua một chỉ dẫn trong tháng 12/2016 lên kế hoạch cấm 3 trong tổng số 5 hoạt chất thuộc nhóm I và chỉ bắt đầu từ năm 2021.

D.A.M

Dịch từ: India Punjab Government bans sale of 20 insecticides. (AgroNews. 02/02/2018).

Source: General Knowlege Today