Báo cáo về ngành công nghiệp thuốc trừ dịch hại ở Trung Quốc

(Phiên bản 2018)

Sau hơn 60 năm, Trung Quốc đã trở thành cơ sở sản xuất thuốc trừ dịch hại lớn nhất trên thế giới, với hơn một phần ba sản lượng của nó xuất khẩu đến hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ mỗi năm.

Ngành công nghiệp thuốc trừ dịch hại của Trung Quốc đã có những bước tiến vượt bậc trong vài năm trở lại đây. Cơ sở sản xuất đạt đến con số 822 đơn vị. Trung Quốc có thể sản xuất hơn 500 loại thuốc trừ dịch hại kỹ thuật với hơn 3.000 sản phẩm các loại. Adama, Nutrichem, Rainbow, Red Sun, Wynca, Yangnong là một trong 20 công ty thuốc trừ dịch hại hàng đầu trên thế giới. Sản lượng trong năm 2016 đạt mức cao lịch sử là 3,8 triệu tấn .

Trung Quốc đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong thị trường thuốc trừ dịch hại trên thế giới. Tuy nhiên, Trung Quốc chủ yếu sản xuất các sản phẩm generic (các sản phẩm hết hạn quyền bảo hộ) dưới dạng thuốc kỹ thuật và hơn 70% nhu cầu toàn thế giới về thuốc trừ dịch hại kỹ thuật được sản xuất ở Trung Quốc. Do đó, ngành công nghiệp thuốc trừ dịch hại của Trung Quốc bị ảnh hưởng sâu sắc bởi nền kinh tế thế giới.

Sự phát triển của ngành công nghiệp thuốc trừ dịch hại của Trung Quốc chậm lại trong năm 2015 với giá trị xuất khẩu giảm 14,4% so với năm 2014 do chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế trên toàn thế giới. Trong năm 2015, giá của một số mặt hàng với số lượng lớn như ngũ cốc, dầu thô, khí thiên nhiên, than đá, quặng sắt, giảm đáng kể với các mức độ khác nhau. Và giá trị thị trường thuốc trừ dịch hại toàn cầu chứng kiến ​​sự hạ thấp tối đa trong mười năm qua. Tuy vậy, ngành công nghiệp thuốc trừ dịch hại của Trung Quốc đã phát triển ổn định vào năm 2016 cùng với sự phục hồi của kinh tế thế giới.

Chính phủ Trung Quốc hiện đang tích cực củng cố ngành công nghiệp thuốc trừ dịch hại bằng cách phát hành các chính sách chặt chẽ hơn để bảo vệ môi trường, nâng cao ngưỡng, loại bỏ dần thuốc trừ dịch hại có độc tính cao và có mức dư lượng cao,... tăng cường thanh tra về bảo vệ môi trường. Một số loại thuốc trừ dịch hại đã bị cấm sử dụng bởi chính phủ Trung Quốc trong những năm qua. Một số công ty không thể đạt tiêu chuẩn được lệnh đóng cửa và sản xuất một số thuốc trừ dịch hại mà không đạt tiêu chuẩn cũng đã được lệnh phải dừng lại. Ngoài ra chính phủ Trung Quốc đang lên kế hoạch thực hiện không tăng trưởng việc sử dụng thuốc trừ dịch hại đến năm 2020.

Trong một bối cảnh của nền kinh tế toàn cầu chưa khởi sắc có một số loại thuốc trừ dịch hại cho thấy xu hướng giảm trong cung và cầu những năm qua. Với áp lực chính sách từ chính phủ Trung Quốc, rất nhiều các nhà sản xuất thuốc trừ dịch hại, đặc biệt là những cơ sở quy mô nhỏ, đã bị mắc kẹt trong một tình huống lúng túng. Sau đó, làm thế nào để thị trường của mỗi thuốc trừ dịch hại lớn ở Trung Quốc phát triển? 

Để hiểu thị trường thuốc trừ dịch hại của Trung Quốc rõ ràng, CCM đã chọn ra 18 loại thuốc trừ dịch hại chủ yếu (trong đó có 6 thuốc trừ cỏ,  6 thuốc trừ nấm và 6 thuốc trừ sâu) để tiến hành các nghiên cứu sâu. 

Báo cáo này nghiên cứu về ngành công nghiệp thuốc trừ dịch hại hiện tại và dự báo thị trường vào cuối năm 2021.

Và các khía cạnh nghiên cứu chi tiết như sau:

- Liệt kê 18 thuốc trừ dịch hại kỹ thuật và các loại thuốc thành phẩm của chúng được đăng ký ở Trung Quốc.

- Công suất và sản lượng của 18 thuốc trừ dịch hại kỹ thuật ở Trung Quốc.

- Các nhà sản xuất chính của 18 thuốc trừ dịch hại kỹ thuật ở Trung Quốc.

- Công nghệ sản xuất 18 thuốc trừ dịch hại kỹ thuật ở Trung Quốc.

- Giá xuất xưởng của 18 thuốc trừ dịch hại kỹ thuật và các loại thuốc thành phẩm của chúng ở Trung Quốc.

- Sử dụng 18 loại thuốc trừ dịch hại kỹ thuật ở Trung Quốc.

- Dự báo về cung và cầu của 18 thuốc trừ dịch hại kỹ thuật ở Trung Quốc.

- Phân tích các quy chế và chính sách.

- Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường thuốc trừ dịch hại Trung Quốc.

- Nghiên cứu về các công ty thuốc trừ dịch hại lớn.

Báo cáo này dựa trên dữ liệu thu thập qua nhiều nguồn khác nhau. Các nguồn chính bao gồm các cuộc phỏng vấn với các nhà sản xuất thuốc trừ dịch hại chính và các công ty kinh doanh. Nguồn tài liệu thứ cấp khác nhau bao gồm tạp chí xuất bản, báo chí, thống kê của chính phủ và cơ sở dữ liệu, vv...

Dữ liệu thu được từ các nguồn khác nhau đã được kết hợp và kiểm tra chéo để đảm bảo rằng báo cáo này là chính xác và có phương pháp chuẩn.

Ấn hành: CCM International Limited

Ngày xuất bản: 27/01/2017

Dạng: Điện tử – PDF

Số trang: 221

Giá: 6480$

Khuivandam@

Dịch từ: Survey of Pesticide Industry in China 2018 version. (AgroNews).