BASF kết thúc việc mua lại doanh nghiệp và tài sản của Bayer

BASF Crop Protection

BASF đã hoàn tất việc mua lại một loạt các cơ sở kinh doanh và tài sản của Bayer. Giao dịch này là một bổ sung chiến lược cho các hoạt động bảo vệ thực vật, công nghệ sinh học và nông nghiệp kỹ thuật số của BASF và đánh dấu bước tiến của BAFS vào lĩnh vực giống, thuốc trừ cỏ không chọn lọc và xử lý hạt giống trừ tuyến trùng.

“Bước đi chiến lược này là một sự bổ sung tuyệt với vào danh mục đầu tư các giải pháp nông nghiệp mạnh mẽ và tăng cường tiềm năng sáng tạo của chúng tôi. Nhìn chung, nó đảm bảo một hoạt động cung cấp thậm chí toàn diện hơn và hấp dẫn đối với khách hàng của chúng tôi”,  tiến sĩ Martin Brudermüller, Chủ tịch Hội đồng quản trị điều hành và Giám đốc Công nghệ của BASF SE nói.

“Thương vụ này làm thay đổi BASF trong lĩnh vực nông nghiệp. Nó củng cố vị thế thị trường của chúng tôi trong các giải pháp nông nghiệp và tạo cơ hội mới cho sự phát triển”, Saori Dubourg, thành viên của Hội đồng quản trị điều hành của BASF SE. “Chúng tôi rất mong được cuộc hành trình chung của chúng tôi và nhiệt liệt chào mừng các đồng nghiệp mới đến BASF.”

BASF ký thỏa thuận từ tháng 10 năm 2017 đến tháng 4 năm 2018 để có được các doanh nghiệp và tài sản Bayer trong bối cảnh mua lại Monsanto với giá 7,6 tỷ € bằng tiền mặt của Bayer. Khoảng 4.500 nhân viên của Bayer gia nhập BASF thông qua việc mua lại.

Các thỏa thuận bao gồm việc kinh doanh hoạt chất Glufosinate-amoni của Bayer trên phạm vi toàn cầu; Kinh doanh các loại hạt giống bao gồm cả những đặc tính của chúng, các hoạt động nghiên cứu và khả năng lai tạo, các nhãn hiệu hàng hóa của hàng loạt các loại cây trồng hàng hóa chủ chốt trên thị trường chọn lọc; kinh doanh hạt giống rau; hệ thống Nghiên cứu và Phát triển (R & D) lúa mì lai; một loạt các sản phẩm xử lý hạt giống; kinh doanh Glyphosate ở châu Âu trong phạm vi các ứng dụng công nghiệp; tổ hợp kỹ thuật số xarvioTM; các dự án nghiên cứu thuốc diệt cỏ không chọn lọc nhất định và thuốc xử lý hạt giống trừ tuyến trùng.

Các giao dịch này hiện đang hoàn thành, trừ trường hợp kinh doanh hạt giống rau dự kiến ​​kết thúc vào giữa tháng 8 năm 2018.

Khách hàng được hưởng lợi từ việc mua lại vì họ sẽ có quyền tiếp cận vào các sản phẩm thậm chí nhiều hơn để tăng sản lượng của họ, nâng cao chất lượng cây trồng và khả năng sinh lời. “Với các giải pháp mạnh mẽ từ hạt giống đến khi thu hoạch, kích hoạt khả năng R & D thậm chí tốt hơn và quy mô rộng lớn hơn, chúng tôi sẽ làm tăng sự cạnh tranh trên thị trường. Điều này có nghĩa khách hàng có thể lựa chọn thực tế cho ngay hôm nay và cả trong tương lai”, Markus Heldt, Chủ tịch Bộ phận giải pháp nông nghiệp của BASF giải thích. “Sau nhiều tháng chuẩn bị kết nối nhuần nhuyễn giữa các đơn vị thì mong muốn cuối cùng của tất cả mọi người bắt đầu - Như một đội bóng mới với các hoạt động kinh doanh mở rộng và có đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ”.

Để phản ánh phạm vi mở rộng kinh doanh nông nghiệp của mình, BASF đã đổi tên bộ phận Bảo vệ mùa màng (Crop Protection) thành Giải pháp Nông nghiệp (Agricultural Solutions).  Bên cạnh đó, đã thành lập một đơn vị kinh doanh hạt giống toàn cầu.

Bùi Đại Hiệp

Dịch từ: BASF closes acquisition of businesses and assets from Bayer. (AgroNews. 02/8/2018).

Nguồn: BASF Agriculture