Bayer cam kết hỗ trợ nâng tầm nông nghiệp Việt Nam với các phương pháp tiên tiến và bền vững

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 26 tháng 3 năm 2018 – Đại diện Bayer Việt Nam vinh dự là một trong những diễn giả chính tham dự buổi Tiệc trưa Kết nối Doanh nghiệp tổ chức bởi Eurocham Việt Nam với chủ đề “Nông nghiệp tại Việt Nam: Sự sáng tạo có thể đưa Việt Nam lên vị trí hàng đầu của thị trường toàn cầu?”

Chương trình mang đến cái nhìn sâu sắc về những thách thức toàn cầu của ngành cung ứng thực phẩm trong tương lai, tầm quan trọng của các phương pháp canh tác nông nghiệp tiên tiến và bền vững bao gồm công nghệ nông nghiệp kỹ thuật số, các phương thức tiếp cận tiên tiến và các sáng kiến bền vững giúp giải quyết các thách thức này.

Giải pháp bền vững giúp vượt qua những thách thức về nguồn cung ứng lương thực trên toàn cầu 

Ngành nông nghiệp đang đối mặt với một trong những thách thức lớn nhất của thời đại chúng ta: làm thế nào để nuôi sống chín tỷ người trên thế giới vào năm 2050 theo cách bền vững và thân thiện với môi trường”, Tiến sĩ Thomas Wegmann, Giám đốc Phát triển Sản phẩm, khu vực châu Á Thái Bình Dương, Singapore, Bayer Crop Science chia sẻ.

“Chúng tôi tin rằng kỹ thuật số trong nông nghiệp sẽ giúp thúc đẩy tương lai của ngành nông nghiệp. Là công ty cung ứng các giải pháp nông học tiên tiến đứng thứ ba trên thế giới, chúng tôi có cơ hội trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực nông nghiệp kỹ thuật số: khám phá các công nghệ mới, tìm kiếm những cơ hội hợp tác mới, cung cấp giải pháp, và kết nối trí tuệ khoa học của mình với trái tim người nông dân.”

Nông nghiệp Kỹ thuật số mở đường cho một cuộc cách mạng nông nghiệp mới giúp việc canh tác nhanh chóng, chính xác, hiệu quả và bền vững hơn. Ngày nay, hầu hết các máy móc trong nông trại hiện đại đều được trang bị các tính năng phục vụ cho nền nông nghiệp đòi hỏi có sự chính xác. Các yếu tố mới giúp người nông dân tối ưu các khoản đầu tư của mình như phân bón và thuốc bảo vệ thực vật , giúp cải thiện năng suất và chất lượng sản phẩm. Nông nghiệp Kỹ thuật số đồng thời đáp ứng các yêu cầu ngày càng tăng của xã hội về minh bạch về thông tin và tính bền vững của quá trình canh tác.

Tiến sĩ Thomas Wegmann, Giám đốc Phát triển Sản phẩm, khu vực châu Á Thái Bình Dương, Singapore, Bayer Crop Science chia sẻ về tầm quan trọng của các phương pháp canh tác nông nghiệp tiên tiến và bền vững nhằm thúc đẩy ngành nông nghiệp tương lai, giúp giải quyết các thách thức trong việc cung ứng thực phẩm cho toàn cầu

Tạo điều kiện cho các nông hộ nhỏ sản xuất nhiều hơn với khoản đầu tư ít hơn

Hiện nay, Bayer cung cấp các giải pháp kỹ thuật số tại hơn 60 quốc gia và hướng đến mục tiêu nhanh chóng mở rộng hơn nữa. Các công nghệ mới này có tiềm năng to lớn không chỉ tại các quốc gia như Canada, Hoa Kỳ, Brazil, Đức, Pháp, Ukraine và Nga mà còn cả với các nông hộ nhỏ tại các quốc gia đang phát tiển.

Gần đây, trong chương trình Agritechnica diễn ra tháng 11 vừa rồi tại Hanover, Đức, Bayer đã ra mắt các giải pháp Nông nghiệp Kỹ thuật số  mang thương hiệu xarvio™, gồm các ứng dụng Field Manager và Scouting App, là các công nghệ hỗ trợ người nông dân tối ưu hóa lượng thuốc bảo vệ thực vật cần sử dụng, qua đó giúp sản xuất hiệu quả hơn và tăng lợi nhuận đồng thời giảm thiểu tác động của canh tác nông nghiệp lên môi trường.

Ứng dụng Field Manager của Bayer sẽ cung cấp cho người nông dân quyền truy cập vào các chiến lược quản lý đồng ruộng với các ứng dụng về sản phẩm bảo vệ thực vật đã được áp dụng hiệu quả. Với ứng dụng Field Manager, thông qua sử dụng các hình ảnh và công nghệ cảm biến (ví dụ từ vệ tinh), người nông dân luôn luôn theo sát được tình trạng cánh đồng của mình, nhận được các thông tin chi tiết về thời gian sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và có thể tải xuống các bản đồ biến đổi theo khu vực ứng dụng cụ thể. Theo đó,  việc sử dụng các sản phẩm phục vụ nông nghiệp có thể được tối ưu hóa với liều lượng thích hợp được sử dụng một cách chính xác, đáp ứng cả nhu cầu thời gian, địa điểm và việc thu hoạch cũng sẽ được thực hiện hiệu quả hơn.

Ứng dụng Scouting App xarvio giúp phát hiện và xác định các loại cỏ dại, dịch bệnh trên cây trồng, sâu bệnh, hiện trạng dinh dưỡng (phân đạm) và các tác nhân có thể gây thiệt hại khác – chỉ cần  chụp một bức ảnh của cây trồng tải lên ứng dụng, bạn sẽ nhận được các phân tích liên quan. Nhà nông đồng thời được hưởng lợi từ các dữ liệu thu thập từ hàng xóm của họ: những dịch bệnh nào đang trổi lên, áp lực sâu bệnh xung quanh cánh đồng của mình. Ứng dụng đã có phiên bản dành cho iOS và Android và có thể được truy cập cũng như tải trên các kho ứng dụng.

Trong canh tác lúa, Viện Nghiên cứu Lúa Quốc Tế (The International Rice Research Institute – IRRI) và Bayer vừa qua đã ký thỏa thuận xác nhận việc Bayer tham gia vào Hiệp hội Lúa gieo sạ (Direct Seeded Rice Consortium - DSRC) do IRRI chủ trì. DSRC đang phát triển một gói giải pháp nông học toàn diện dựa trên cơ sở khoa học cho phương pháp Gieo sạ trong sản xuất lúa tại châu Á, giúp cho phương pháp Gieo sạ có thể được tiếp cận và phổ biến rộng rãi cho người nông dân, qua đó cũng cố tính bền vững về kinh tế và môi trường của ngành sản xuất lúa. 

Theo thỏa thuận, Bayer sẽ cung cấp quyền truy cập các nguồn gen của Bayer (lúa lai), hạt giống và các công nghệ thiết bị bay điều khiển từ xa để phun thuốc, cũng như các hoạt động hỗ trợ DSRC trong công tác nghiên cứu và thử nghiệm. 

“Với các giải pháp kỹ thuật số, chúng tôi hướng đến việc tạo điều kiện cho các nông hộ nhỏ trên thế giới, bao gồm tại Việt Nam, gia tăng năng suất trong nông nghiệp một cách bền vững, góp phần cải thiện cuộc sống gia đình và cộng đồng. Qua đó chúng tôi mong muốn giúp nền nông nghiệp Việt Nam giữ vững tính cạnh tranh trên các thị trường quốc tế,” ông Kohei Sakata, Tổng Giám đốc Bayer Việt Nam cho biết.

Ông Kohei Sakata, Tổng Giám đốc Bayer Việt Nam (thứ nhất từ trái sang) chia sẻ về việc áp dụng các giải pháp nông nghiệp kỹ thuật số, hỗ trợ nông hộ nhỏ vượt qua khó khăn, hướng tới sự phát triển bền vững cho nền nông nghiệp Việt Nam.

Nền nông nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức như là đất canh tác ngày càng thu hẹp và nguồn tài nguyên thiên nhiên dần cạn kiệt, nguồn lao động thiếu hụt hoặc tăng chi phí nhân công, sự gia tăng biến động thị trường, giới hạn về khả năng tài chính của nông hộ nhỏ, vấn đề kháng thuốc và thách thức trong việc tăng cường tính bền vững, v.v.

“Chúng tôi đã tiến hành một số hoạt động tiên phong trong lĩnh vực nông nghiệp kỹ thuật số và bắt đầu nhận được các kết quả tích cực từ những dự án mà chúng tôi đang thực hiện. Tiếp theo, chúng tôi cam kết nâng tầm nông nghiệp Việt Nam với các hỗ trợ liên tục trong các hoạt động hằng ngày của nhà nông, thông qua các sản phẩm tiên tiến và tư vấn trực tiếp trên đồng ruộng, cùng với việc  tăng cường áp dụng các công nghệ kỹ thuật số, giúp giải quyết các thách thức mà nông hộ nhỏ đang đối mặt đồng thời hỗ trợ tăngcường canh tác bền vững”, ông Kohei Sakata, Tổng Giám đốc Bayer Việt Nam chia sẻ.

Trao đổi giữa các chuyên gia về những công nghệ có giá trị cao trong lĩnh vực hạt giống, thuốc bảo vệ thực vật và các dịch vụ nông học nhằm hỗ trợ nhà nông sản xuất, thúc đẩy nông nghiệp bền vững tại Việt Nam.

“Là công ty có cam kết mạnh mẽ về nông nghiệp bền vững, chiến lược bền vững của Bayer tập trung ở sức mạnh sáng tạo của công ty, mở ra các cơ hội kinh doanh mới mang đến lợi ích kinh tế, sinh thái và xã hội thông qua mối liên kết giữa tăng trưởng kinh tế và trách nhiệm với môi trường và xã hội. Với các sáng tạo mang tính đột phá và các công nghệ có giá trị cao trong lĩnh vực hạt giống, thuốc bảo vệ thực vật và các dịch vụ nông học, chúng tôi hỗ trợ người nông dân sản xuất thực phẩm một cách an toàn cho sức khỏe của nhà nông, đông vật, cây trồng và người tiêu dùng, đồng thời không tác động xấu đến môi trường, từ đó thúc đẩy và nâng tầm nông nghiệp bền vững cho khách hàng và toàn xã hội”.

Về Bayer

Bayer là Tập đoàn toàn cầu có chuyên môn trong các lĩnh vực về Khoa học Đời sống, bao gồm Chăm sóc Sức khỏe và Nông nghiệp. Sản phẩm và dịch vụ của Tập đoàn được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng cuộc sống con người. Đồng thời, Tập đoàn hướng đến việc tạo ra giá trị thông qua các hoạt động sáng tạo, tăng trưởng và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Bayer cam kết tuân thủ các nguyên tắc phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm xã hội và đạo đức trong vai trò là công dân doanh nghiệp. Trong năm tài chính 2017, Tập đoàn đã tuyển dụng 99,800 lao động và đạt doanh số 35,0 tỷ euro. Chi phí đầu tư là 2,4 tỷ euro, chi phí Nghiên cứu & Phát triển (R&D) lên đến 4,5 tỷ euro. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: www.bayer.comwww.bayer.com.vn

Theo Link: Bayer cam kết hỗ trợ nâng tầm nông nghiệp Việt Nam với các phương ...

https://www.bayer.com.vn/.../bayer-cam-kt-h-tr-nang-tm-nong-nghip-vit-nam-vi-cac-...