Bayer cho rằng các bài báo về vụ kiện Dicamba là không mới

Bayer cho biết hôm thứ sáu tuần trước rằng một bài báo trên phương tiện truyền thông Đức cho biết rằng nông dân Mỹ đã kiện Monsanto vì họ bị thiệt hại do Dicamba là hoàn toàn không có gì mới mẻ.

Cổ phiếu Bayer giảm hôm thứ Năm (20/8/2018) do thông tin của một giao dịch viên trích dẫn từ một bài báo của hàng tuần của Đức WirtschaftsWoche nói nông dân ở Arkansas và South Dakota (Mỹ) đã đệ đơn khởi kiện vụ kiện tập thể mới chống lại Monsanto và chống BASF với một tòa án St. Louis.

Những vụ việc kiểu này cũng nhắm vào một số các công ty khác “đã được nói một thời gian khá lâu và phương tiện truyền thông từ Mỹ và Đức đã đăng các bài báo về vấn đề này”, Bayer cho biết.

Trước đây Reuters cũng đã công bố rằng nông dân đã khởi kiện các nhà sản xuất Dicamba với tuyên bố hoa màu bị hư hỏng do các hộ lân cận đã sử dụng những sản phẩm có chứa Dicamba.

Những sản phẩm cũ của Dicamba được biết rằng dễ dàng bay hơi và khuếch tán đến những cây trồng không phải là mục tiêu phun. Nhưng các nhà sản xuất Dicamba thế hệ mới (bao gồm DowDuPont) nói các sản phẩm mới đã giải quyết được vấn đề này và nông dân cần tuân thủ theo hướng dẫn trên nhãn.

D.A.M

Dịch từ: Bayer says report of new class action lawsuits against dicamba not new. (AgroNews. 21/8/2018).

Nguồn: Reuters