Bố trí 20 điểm cân để 10.000 tấn vải chín sớm được tiêu thụ

BẮC GIANG - Lãnh đạo xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất để hơn 10.000 tấn vải trên địa bàn sớm được tiêu thụ, giúp bà con nâng cao thu nhập.

Người dân phấn khởi thu hoạch vải sớm tại huyện Tân Yên, Bắc Giang. nong duoc viet nam

Người dân phấn khởi thu hoạch vải sớm tại huyện Tân Yên, Bắc Giang.

Ông Ngô Văn Tiệp, Chủ tịch UBND xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên (Bắc Giang) cho biết, vải sớm trồng trên địa bàn năm nay có chất lượng vượt trội, được giá.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong tiêu thụ vải thiều, cũng như thương lái đến thu mua, xã Phúc Hòa đã bố trí khoảng 20 điểm cân, rải rác khắp các vùng trồng vải thiều trọng điểm như Phúc Lễ, Lân Thịnh, Quất Du 1, Quất Du 2...

"Hiện nhiều doanh nghiệp, thương lái người Trung Quốc đã đến tận các vườn vải, ký kết hợp đồng bao tiêu cho người dân", ông Hiệp nói và phấn khởi thông tin thêm, rằng không khí thu mua vải ở Phúc Hòa những ngày này rất rộn ràng, tấp nập.

Cũng theo lãnh đạo xã Phúc Hòa, từ giữa tháng 5 (khoảng ngày 15/5), thương lái đã tập trung tại xã. Nhiều chuyến container chở vải sớm đã lên tới cửa khẩu tiêu thụ.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/thu-phu-vai-som-bo-tri-20-diem-can-cho-nguoi-dan-giao-thuong-d387798.html