Các nhà máy sắn đang cạnh tranh... với chính mình

TÂY NINH - Doanh nghiệp để nông dân tự trồng, đến vụ tranh nhau thu mua, tạo điều kiện để thương lái nhảy vào thao túng giá. Như vậy, các doanh nghiệp đang cạnh tranh với chính mình...

Mờ nhạt liên kết sản xuất ngành hàng sắn

Tại hội nghị về phát triển bền vững ngành hàng sắn do Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức ngày 27/6, đại diện Công ty TNHH MTV Định Khuê - một trong những đơn vị chế biến sắn lớn ở Tây Ninh cho biết, Công ty đặt tại xã Suối Dây, huyện Tân Châu - khu vực được xem “tam giác vàng” của thủ phủ sắn Tây Ninh.

Hoạt động sản xuất sắn tại Công ty TNHH MTV Định Khuê. nong duoc viet nam

Hoạt động sản xuất sắn tại Công ty TNHH MTV Định Khuê. Ảnh: Trần Trung.

Thời gian qua, công tác liên kết cùng nông dân xây dựng vùng nguyên liệu được Công ty đặc biệt quan tâm. Hiện Công ty đã liên kết với Hội Nông dân xã Suối Dây nắm bắt thông tin về diện tích trồng sắn. Qua đó, Công ty hỗ trợ kỹ thuật cho nông dân thông qua các hội thảo, đồng thời hỗ trợ một phần kinh phí mua phân bón, cây giống.

“Tuy nhiên, hướng đi này chỉ mới thực hiện bước đầu với diện tích 700ha của nông hộ. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục mở rộng diện tích liên kết và có nhiều hỗ trợ hơn cho nông dân trồng sắn”, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, quản lý sản xuất của Công ty nhấn mạnh.

Tương tự, Công ty Cổ phần Nông sản Thực phẩm Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) - một trong những đơn vị lớn nhất của ngành hàng sắn với 14 nhà máy chế biến cho biết, thời gian qua, Công ty tích cực tham gia với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp nhân giống sắn sạch bệnh và kháng bệnh.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/cac-nha-may-san-dang-canh-tranh-voi-chinh-minh-d391257.html