Các tỉnh phía Bắc cơ bản hoàn thành gieo cấy vụ đông xuân

Theo Cục Trồng trọt, đến hiện tại các tỉnh phía Bắc đã cơ bản hoàn thành việc gieo cấy; nhiều diện tích đẻ nhánh tốt, số dãnh hữu hiệu cao.

Ngày 27/2, đoàn công tác Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) đã kiểm tra tình hình sản xuất vụ đông xuân 2023 - 2024 tại tỉnh Thái Bình và Hưng Yên.

Đến ngày 23/2, toàn tỉnh Thái Bình cơ bản đã hoàn thành việc gieo cấy, trong đó diện tích sử dụng mạ khay, máy cấy trên 30%. nong duoc viet nam

Đến ngày 23/2, toàn tỉnh Thái Bình cơ bản đã hoàn thành việc gieo cấy, trong đó diện tích sử dụng mạ khay, máy cấy trên 30%. Ảnh: Trung Quân.

Tại Thái Bình, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (BVTV) thông tin, vụ đông xuân 2023 - 2024, toàn tỉnh gieo cấy gần 75.000ha. Nhìn chung, thời tiết tương đối thuận lợi cho công tác gieo cấy, chăm sóc lúa xuân của người dân. Đến ngày 23/2, toàn tỉnh cơ bản đã hoàn thành việc gieo cấy, trong đó diện tích sử dụng mạ khay, máy cấy trên 30%.

Trà lúa xuân sớm tập trung ở hai huyện Đông Hưng và Hưng Hà đang trong giai đoạn đẻ bắt đầu ra lá mới, đẻ nhánh, nông dân đã tiến hành các biện pháp chăm sóc như bón thúc bằng các loại phân NPK chuyên thúc có hàm lượng N,P, K cao. Lúa xuân đại trà và xuân muộn gieo cấy xong đến bén rễ, hồi xanh và ra lá mới; lúa sạ từ sạ xong đến 1,5 - 2 lá thật. Các hộ đang tập trung điều tiết nước, bón nhử và chăm sóc cho lúa xuân sinh trưởng thuận lợi.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/cac-tinh-phia-bac-co-ban-hoan-thanh-gieo-cay-vu-dong-xuan-d377370.html