Cam Lộ tập trung phát triển vùng trồng cây dược liệu

Với mục tiêu trở thành thủ phủ cây dược liệu và trung tâm chế biến dược liệu của Quảng Trị, Cam Lộ đã có nhiều chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

Cam Lộ là vùng có điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp với nhiều loài cây dược liệu bản địa như cà gai leo, dây thìa canh, chè vằng… Một số loài cây dược liệu mới đưa vào vùng đất này như tràm năm gân, quế… cũng thích nghi tốt.

Đất lâm nghiệp chuyển sang trồng cây dược liệu đang cho hiệu quả kinh tế gấp hàng chục lần so với trồng keo. Ảnh: Võ Dũng.

Đất lâm nghiệp chuyển sang trồng cây dược liệu đang cho hiệu quả kinh tế gấp hàng chục lần so với trồng keo. Ảnh: Võ Dũng.

Thực tế cho thấy, cây dược liệu khi trồng ở vùng đất Cam Lộ có dược tính cao, tỷ lệ cao thành phẩm cao hơn trồng ở những vùng khác. Nghề chế biến cây dược liệu thủ công tại Cam Lộ cũng đã xuất hiện từ rất lâu đời. Nông dân có nhiều kinh nghiệm về trồng và chế biến cây dược liệu. Đó là điều kiện cần và đủ để địa phương này chuyển đổi diện tích những cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây dược liệu.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/cam-lo-tap-trung-phat-trien-vung-trong-cay-duoc-lieu-d325941.html