Cam Vinh vào vụ thu hoạch, giá cao hơn mọi năm

Do diện tích cam trên địa bàn Nghệ An những năm gần đây giảm mạnh nên năm nay giá cam Vinh cao hơn mọi năm. Các vùng cam chăm sóc tốt cho năng suất cao.

Những ngày này, các vùng cam xã Đoài ở Nghệ An bắt đầu chín vàng. Vụ cam năm nay ở Nghệ An diện tích giảm nhiều, kéo theo sản lượng cam giảm mạnh so với các vụ trước. Nhưng những diện tích cam còn lại vườn nào cũng sai quả, giá bán cao nên người trồng cam rất phấn khởi.

Nhiều vườn cam trĩu quả, được giá

Thủ phủ cam Quỳ Hợp và một số vùng cam lớn ở các huyện Nghĩa Đàn, Con Cuông, Tân Kỳ… những năm trước là vựa cam lớn của tỉnh Nghệ An nhưng nay đã bị chặt bỏ, diện tích còn lại không nhiều do sâu bệnh phá hoại và chất lượng giống kém. Nhưng, vẫn còn nhiều vườn cam ở các huyện Yên Thành, Thanh Chương, Anh Sơn, Nghi Lộc… vẫn trĩu quả, đang vào mùa thu hoạch.

Năm nay, các nhà vườn trồng cam Vinh chăm sóc tốt vẫn cho năng suất khá, giá bán cao. nong duoc viet nam

Năm nay, các nhà vườn trồng cam Vinh chăm sóc tốt vẫn cho năng suất khá, giá bán cao. Ảnh: Xuân Hoàng.

Đến xã Nghi Diên (huyện Nghi Lộc) - nơi khởi nguồn của giống cam xã Đoài những ngày này, bà con đang vào vụ thu hoạch rộ, quả nào cũng có màu sắc vàng, sáng, rất hấp dẫn.

Vùng cam xã Đoài xã Nghi Diên giá bán bao giờ cũng cao gấp nhiều lần so với cam ở nơi khác. Mặc cho giá cao, nhiều người vẫn muốn mua mà không có đủ hàng bán. Giá bình quân một quả cam ở đây không phải chỉ có năm nay mà năm nào cũng không dưới 70.000 đồng, có lúc lên đến 100.000 đồng/quả, nhất là những quả cam chín muộn vào dịp Tết Nguyên đán.

Sở dĩ cam ở đây nổi tiếng thơm ngon, bán được giá cao bởi dưới lớp đất sâu ở vùng này có rất nhiều vỏ nghêu, sò, ốc, hến, có lẽ xưa kia đây là bãi biển nên cam ở đây rất ngọt, thơm ngon và một nguyên nhân nữa là cam ở đây được trồng từ cành chiết nên giữ nguyên được chất lượng vốn có của giống cam xã Đoài ngày xưa để lại.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/cam-vinh-vao-vu-thu-hoach-gia-cao-hon-moi-nam-d374459.html