Cần Thơ: Lúa hè thu phát triển tốt, sạch sâu bệnh, khả năng được mùa

Hiện một số diện tích lúa hè thu xuống giống sớm đã cho thu hoạch với năng suất cao. Các trà lúa hè thu chính vụ phát triển rất tốt, sạch sâu bệnh.

Vụ lúa hè thu 2023 ở TP Cần Thơ nhờ chủ động ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật mới và bảo vệ lúa, hầu hết các ruộng lúa phát triển tốt, ít sâu bệnh. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Vụ lúa hè thu 2023 ở TP Cần Thơ nhờ chủ động ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật mới và bảo vệ lúa, hầu hết các ruộng lúa phát triển tốt, ít sâu bệnh. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Lúa hè thu ít sâu bệnh

Sản xuất lúa vụ hè thu 2023 đối mặt với nhiều khó khăn do giá nhiều loại vật tư đầu vào ở mức cao và thời tiết có nhiều diễn biến bất lợi. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ, khuyến cáo kịp thời của ngành nông nghiệp TP Cần Thơ cũng như sự chủ động của nông dân, nhìn chung các trà lúa hè thu phát triển xanh tốt. Hiện một số ít diện tích đất gò cao xuống giống sớm như quận Ô Môn và Thốt Nốt đã bắt đầu có thu hoạch, năng suất đạt từ 700 - 850kg/công (1.000m2), bán giá từ 6.100 - 6.200 đồng/kg, sau khi trừ hết chi phí nông dân còn lãi khoảng 1,8 - 2 triệu đồng/công.

Ông Lê Văn Đùng ở ấp Ðông Thạnh, xã Ðông Hiệp, huyện Cờ Ðỏ cho biết, gia đình có 3ha lúa hè thu gieo sạ giống lúa chất lượng cao OM 5451, hiện lúa đã được 45 ngày tuổi, phát triển rất tốt và chưa phải phun thuốc trừ sâu lần nào.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/can-tho-lua-he-thu-phat-trien-tot-sach-sau-benh-kha-nang-duoc-mua-d351791.html