Canada cấp phép cho hoạt chất Flupyradifurone

Cơ quan Quản lý Thuốc trừ dịch hại thuộc Bộ Y tế Canada (Health Canada’s Pest Management Regulatory Agency – PMRA) đã cấp giấy đăng ký cho việc bán và sử dụng Flupyradifurone TC, các loại thuốc trừ sâu BCS 2960 và Altus có chứa hoat chất Flupyradifurone để phòng trừ rệp, ruồi trắng và rầy trên lá rau trong nhà kính, cây hoa và cây cảnh ngoài trời. Chúng cũng dùng phòng trừ rệp trên cây thông Noel.

Quyết định này là phù hợp với Quyết định đề xuất đăng ký PRD2018-07 đối với Flupyradifurone; thuốc trừ sâu BCS 2960; thuốc trừ sâu Altus. Trong Quyết định trên có một đánh giá chi tiết về nộp thông tin để hỗ trợ cho đăng ký. Việc đánh giá thấy rằng: theo các điều kiện đã được phê duyệt sử dụng thì những tác động xấu ảnh hưởng đến sức khỏe con người, rủi ro đối với môi trường và hiệu lực của các sản phẩm kiểm soát dịch hại được chấp nhận.

Bộ Y tế Canada không nhận được ý kiến ​​đóng góp về PRD2018-07, Flupyradifurone; Thuốc trừ sâu BCS 2960; Thuốc trừ sâu Altus.

Bất kỳ người nào cũng có thể nộp đơn thông báo phản đối về quyết định đăng ký này trong vòng 60 ngày kể từ ngày công bố Quyết định đăng ký này. (Tác giả: một số nước trước khi cấp phép cho một sản phẩm thuốc trừ dịch hại nào thì thường công bố công khai trên website của mình để cộng đồng dân cư có ý kiến).

 Khuivandam

Dịch từ: Canada approves insecticide flupyradifurone. (AgroNews. 30/7/2018).

Nguồn: Health Canada