Canada tiếp tục chấp thuận sử dụng thuốc trừ sâu cypermethrin

Cơ quan Quản lý dịch hại Canada (Canadian Pest Management Regulatory Agency – PMRA) đã xác định tiếp tục cho phép sử dụng thuốc trừ sâu Cypermethrin thuộc nhóm pyrethroid sau một tái đánh giá các thành phần hoạt chất.

Một đánh giá về thông tin khoa học có sẵn xác định rằng việc sử dụng các sản phẩm có chưa Cypermethrin không tạo ra những rủi ro không thể chấp nhận đối với sức khỏe con người hay môi trường khi sử dụng theo các điều kiện đăng ký, trong đó có chỉ dẫn trên nhãn được sửa đổi.

Không có sản phẩm hoặc đang sử dụng bị hủy bỏ do hậu quả của quyết định tái thẩm định này. Các mẫu nhãn được sửa đổi  theo quy định tại Phụ lục III, được yêu cầu cho tất cả các sản phẩm thuốc kỹ thuật và thành phẩm. Không có dữ liệu bổ sung được yêu cầu.

Cypermethrin là thuốc diệt côn trùng đã đăng ký để kiểm soát một loạt các côn trùng gây hại trong một loạt diện tích. Bao gồm cây trong rừng và trong vườn, trên thuốc lá, trên cây hạt có dầu công nghiệp và cây trồng lấy sợi, các loại cây thực phẩm và cây thức ăn gia súc khác nhau, các cánh đồng chăn thả gia súc, v.v…

Các sản phẩm hiện đăng ký có chứa Cypermethrin được liệt kê dưới đây:

Click tại đây (here) để xem chi tiết.

Khuivandam

Dịch từ: Canada approves continued use of insecticide cypermethrin. (AgroNews. 03/8/2018).

Nguồn: Health Canada