Cây bí xanh 'giải nhiệt' cơn khát rau

LAI CHÂU - Dễ trồng, năng suất cao, bảo quản được lâu..., bí xanh là lựa chọn tốt để giải quyết nhu cầu rau củ cho địa phương vốn có giá tiêu dùng đắt đỏ như Lai Châu.

Lai Châu là tỉnh miền núi được đánh giá là khu vực có giá cả sinh hoạt và tiêu dùng đắt đỏ hàng đầu cả nước do đường sá xa xôi, dẫn đến phí vận chuyển cao. Tất cả chi phí đều cộng vào giá sản phẩm nên giá cả đến tay người tiêu dùng tăng lên rất nhiều, trong đó có các sản phẩm rau củ quả.

Vì vậy, việc tìm loại rau quả phù hợp với điều kiện tự nhiên ở đây để sản xuất, tạo nguồn cung cấp thực phẩm tại chỗ với giá cả hợp lí với điều kiện thu nhập của người dân đang là một trong những hướng đi được nhiều địa phương của Lai Châu quan tâm.

Bí xanh đang mở ra hướng làm ăn cho thu nhập cao gấp hàng chục lần so với lúa ở xã Mường Than (Than Uyên, Lai Châu). Ảnh: Hồng Nhung.

Bí xanh đang mở ra hướng làm ăn cho thu nhập cao gấp hàng chục lần so với lúa ở xã Mường Than (Than Uyên, Lai Châu). Ảnh: Hồng Nhung.

Than Uyên (Lai Châu) là huyện miền núi có diện tích thung lũng bồn địa khá lớn, nhất là cánh đồng Mường Than. Từ nhiều năm nay, xã Mường Than là xã trọng điểm trồng lúa của địa phương. Ngoài ra, bà con còn trồng rau màu tăng vụ, nhất là ở các bản Sen Đông, Phương Quang, Cẩm Trung...

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/cay-bi-xanh-giai-nhiet-con-khat-rau-d325236.html