Cây ớt 'kết duyên' vùng ngọt hóa Gò Công

TIỀN GIANG - Tại vùng ngọt hóa Gò Công (Tiền Giang), cây ớt được nông dân quan tâm lựa chọn để chuyển đổi sản xuất, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tại ĐBSCL, thời gian qua trái ớt được các thương lái thu mua tại ruộng với giá khá cao, dao động bình quân khoảng 30.000 đồng/kg. Thời tiết khá thuận lợi, ớt trồng đạt năng suất, cho thu nhập khá tốt.

Ông Đỗ Tường Châu ở xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) cũng như nhiều nông dân vùng ven biển Gò Công rất phấn khởi vì vụ ớt năm nay cho lãi khá. Ớt được bán tại ruộng với giá gần 30.000 đồng/kg, cho lãi 10.000 đồng/kg.

Ông Tường tính toán, trồng ớt chỉ cần giá 20.000 đồng/kg là đã có lãi. Thu nhập từ cây ớt tương đối ổn định và kỹ thuật canh tác cũng không khó. Ớt được trồng khoảng 2 tháng sẽ cho thu hoạch trái chiến (trái ra lứa đầu). Thời gian thu hoạch kéo dài khoảng 3 - 4 tháng tùy vào giống và mức độ chăm sóc.

Nông dân tham quan mô hình trồng ớt tại xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Minh Đảm.

Nông dân tham quan mô hình trồng ớt tại xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Nguyễn Văn Cư cùng ngụ xã Tân Thành cũng cho biết trồng ớt đã nhiều năm. Ông đã thử nghiệm nhiều giống cây trồng và nhận thấy vùng đất ven biển Gò Công rất phù hợp với cây ớt. Hiện ông đang trồng giống ớt hiểm Sen Hồng 084 và thấy rất hiệu quả, năng suất cả vụ từ 25 - 30 tấn/ha, cây chóng lớn. Giống ớt hiểm ít bị bệnh hơn các giống ớt khác vào mùa mưa nên được lựa chọn, chỉ cần chú trọng phòng bệnh thán thư là thành công.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/cay-ot-ket-duyen-vung-ngot-hoa-go-cong-d358028.html