CCPIA cảnh báo sản xuất bất hợp pháp imidacloprid và acetamiprid kỹ thuật

nong duoc

Một số doanh nghiệp sản xuất thuốc trừ sâu ở Trung Quốc sản xuất Imidacloprid và Acetamiprid kỹ thuật (TC) bất hợp pháp đã bị tố giác đến Nhóm Hợp tác Imidacloprid của Hiệp hội Công nghiệp sản xuất thuốc trừ dịch hại của Trung Quốc (China Crop Protection Industry Association – CCPIA).

Các thuốc trừ sâu trên đang được sản xuất bởi các doanh nghiệp không được cấp phép sản xuất. Các hoạt động sản xuất bất hợp pháp đã gây ra xáo trộn nghiêm trọng đến trật tự và gây ảnh hưởng bất lợi đến hoạt động của thị trường.

Sản xuất thuốc trừ dịch hại của Trung Quốc được điều chỉnh bởi một hệ thống cấp giấy phép sản xuất. Sản xuất Imidacloprid và Acetamiprid kỹ thuật ở Trung Quốc không có giấy phép được coi là bất hợp pháp.

Để xây dựng một môi trường kinh doanh cởi mở và công bằng và để duy trì sự phát triển lành mạnh của ngành công nghiệp thuốc trừ dịch hại, CCPIA đã ban hành cảnh báo sau đây:

 1. Sản xuất và phân phối Imidacloprid và Acetamiprid kỹ thuật không có giấy phép phải được dừng lại ngay lập tức.

2. Các công ty thành viên của Nhóm Hợp tác Imidacloprid có quyền yêu cầu bồi thường đối với các nhà sản xuất sản xuất Imidacloprid và Acetamiprid kỹ thuật bất hợp pháp.

3. Các nhà sản xuất Imidacloprid và Acetamiprid kỹ thuật bất hợp pháp vẫn tiếp tục sản xuất mà bỏ qua các cảnh báo sẽ được thông báo ngay cho cơ quan chức năng giám sát, để được điều tra và xử phạt theo pháp luật.

Nhóm Hợp tác Imidacloprid của CCPIA thông báo rằng sẽ tổ chức một cuộc họp vào tháng năm 2018, nơi mà các thành viên mới nhất được kết nạp vào Nhóm Hợp tác sẽ được công bố.

D.A.M

Dịch từ: China’s CCPIA warns illegal imidacloprid TC, acetamiprid TC producers. (AgroNews. 14/5/2018).