Chanh không hạt Trà Vinh chinh phục châu Âu

TRÀ VINH - Hợp tác xã trồng chanh không hạt tại Trà Vinh góp phần cải thiện cho đời sống người dân địa phương thông qua việc mở rộng xuất khẩu sang thị trường châu Âu.

Chanh không hạt trồng giúp nhiều nông dân Trà Vinh cải thiện kinh tế. Ảnh: Hồ Thảo.

Chanh không hạt trồng giúp nhiều nông dân Trà Vinh cải thiện kinh tế. Ảnh: Hồ Thảo.

Khi đặt chân đến xã Huyền Hội, huyện Càng Long, chúng tôi không thể bỏ qua cảnh vườn chanh xanh mướt, trĩu quả bên những ngôi nhà mới khang trang của người dân. Theo lời kể trước kia trồng lúa và dừa từng là hoạt động chủ yếu của cư dân địa phương, nhưng lại không mang lại lợi nhuận đáng kể. Điều này đã thúc đẩy họ tìm kiếm giải pháp mới và cây chanh không hạt đã nổi lên như một lựa chọn vượt trội.

Ông Phan Đức Tài, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) trồng chanh không hạt Thành Trí, là người tiên phong trong việc trồng loại cây này. Ông đã nghiên cứu rất kỹ về chanh không hạt và khám phá cơ hội xuất khẩu sang châu Âu. Qua việc canh tác tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, HTX trồng chanh không hạt Thành Trí đã thiết lập mối liên kết giữa các nông dân và các doanh nghiệp xuất khẩu. HTX đã ký hợp đồng xuất khẩu chanh không hạt với một công ty ở Hà Lan, thị trường quan trọng của châu Âu, với số lượng hàng hóa lên đến 100 tấn mỗi năm.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/chanh-khong-hat-tra-vinh-chinh-phuc-chau-au-d354509.html