Chọn vụ hè thu hay thu đông?

Các địa phương vùng ĐBSCL cho rằng cần xem xét lại cơ cấu mùa vụ giữa vụ hè thu và thu đông, làm sao để hạn chế ảnh hưởng bất lợi của thời tiết.

Ông Lê Thanh Tùng, Phó Cục trưởng   Cục Trồng trọt cho rằng, việc bố trí thời vụ   của vụ hè thu, thu đông ở khu vực ĐBSCL   cần được tính toán kỹ lưỡng.   Ảnh: Kim Anh.

Ông Lê Thanh Tùng, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cho rằng, việc bố trí thời vụ của vụ hè thu, thu đông ở khu vực ĐBSCL cần được tính toán kỹ lưỡng.
Ảnh: Kim Anh.

ĐBSCL là khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi tác động của biến đổi khí hậu. Đặc biệt là ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đời và triều cường trong vụ lúa hè thu và thu đông. Những yếu tố này ảnh hưởng lớn tới năng suất, sản lượng lúa hàng năm của vùng.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, trong những tháng mùa khô, luôn có những đợt mưa trái mùa với lượng mưa lớn.

Tại hội nghị sơ kết sản xuất vụ thu đông, vụ mùa năm 2022, triển khai kế hoạch sản xuất vụ đông xuân 2022 - 2023 vùng Đông Nam Bộ và ĐBSCL tổ chức ngày 22/9 tại Cần Thơ, ông Lê Thanh Tùng, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) cho rằng, việc bố trí thời vụ của vụ hè thu, thu đông ở khu vực ĐBSCL cần được tính toán, xem xét một cách kỹ lưỡng. Hiện nay, diện tích gieo sạ lúa vụ hè thu và thu đông vùng ĐBSCL đạt gần 2,3 triệu ha. Trong đó, vụ hè thu 1,55 triệu ha và thu đông giữ ổn định ở mức 700 nghìn ha, diện tích này phù hợp cho việc bố trí cơ cấu mùa vụ ở ĐBSCL.

Mời bạn đọc chi tiết bài viết tại: https://nongnghiep.vn/chon-vu-thu-dong-hay-he-thu-d332952.html